Thứ sáu, 29/03/2024 01:53 (GMT+7)

Ấn Độ: Ẩu đả vì nắng nóng

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ấn Độ đang phải trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng kéo dài hơn một tuần qua với nền nhiệt đo được tại nhiều bang vượt quá 50oC.

Theo TTXVN, truyền thông địa phương cho hay, tại thành phố Churu của bang Rajasthan, nhiệt độ lên tới hơn 50 độ C, gần chạm ngưỡng kỷ lục 51 độ C từng ghi nhận tại nước này. Trong khi đó, nhiệt độ tại bang Madhya Pradesh là 46 độ C.

Thời tiết nóng gay gắt, cực đoan đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân và động vật nước này. Khoảng 15 con khỉ trong một đàn gồm 30 đến 35 con trong rừng Joshi Baba ở bang Madhya Pradesh đã chết.

Mặt đất nứt toác vì nắng nóng đỉnh điểm ở Ấn Độ.

Dẫn nguồn tin từ Straits Times, VTCNews đưa tin, một đàn khỉ chết nghi ngờ do say nắng trong rừng Joshi Baba ở bang Madhya Pradesh, nơi nhiệt độ đạt khoảng 46 độ C. Cán bộ lâm nghiệp P N Mishra nói, các con khỉ này được cho là đã chiến đấu với một đàn đối thủ để tranh giành tiếp cận nguồn nước.

Tranh giành nước vì nắng nóng. 

Những con hổ cũng được báo cáo là đang di chuyển ra khỏi khu bảo tồn trong rừng vào các ngôi làng để tìm kiếm nước, làm dấy lên cảnh báo nguy hiểm đối với cuộc sống con người.

Nhiều ngày qua, nắng nóng được ghi nhận ở mức trên 50 độ C tại nhiều vùng ở Ấn Độ. Có thông tin cho rằng nắng cũng khiến con người phát rồ.

Nắng nóng gây ra nhiều vụ ẩu đả.

Ở bang Jharkhand, một người đã nổi nóng đâm sáu người khác vì bị ngăn lấy thêm nước ở một điểm cấp nước công cộng. Thậm chí ở bang Tamil Nadu, một người đàn ông 33 tuổi đã bị đâm chết vì chuyện tranh chấp nước sinh hoạt tương tự.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Ẩu đả vì nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.