Thứ bảy, 20/04/2024 15:16 (GMT+7)

Ấn Độ sơ tán khẩn cấp 300.000 người trước khi siêu bão đổ bộ

MTĐT -  Thứ tư, 12/06/2019 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Ấn Độ ngày 11/6 đã lên kế hoạch sơ tán 300.000 người dọc bờ biển phía Tây của nước này khi một cơn bão mạnh chuẩn bị đổ bộ.

Cơn bão được dự đoán sẽ còn tiếp tục mạnh thêm khi di chuyển theo hướng bắc, trong vòng 36 giờ tới. Đây có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực tây bắc Ấn Độ trong hàng thập kỷ qua.

Cơn bão Vayu dự kiến đổ bộ vào bang Gujarat vào sáng 13/6 tới. Chính quyền địa phương đã đề nghị sự hỗ trợ từ quân đội và Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia cho các hoạt động cứu hộ và giảm nhẹ thiên tai trong trường hợp cơn bão gây thiệt hại nghiêm trọng.

Các quan chức chính phủ cũng đề nghị cần phải đảm bảo điện, truyền thông  và nguồn cung cấp nước uống có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Gujarat là nơi có nhiều cơ sở lọc dầu lớn và các cảng biển gần con đường bão đi qua.  Nhân viên tại 2 cảng đang lên kế hoạch sơ tán đến nơi an toàn hơn, trong khi các nhà máy lọc dầu lớn trong khu vực cũng lên phương án ứng phó khi cơn bão đổ bộ.

Vayu đươc dự báo là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào khu vực phía tây Ấn Độ kể từ năm 1998. 

Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah yêu cầu các quan chức liên quan đảm bảo nhanh chóng khôi phục các nguồn cung điện, nước và viễn thông ngay sau khi bị gián đoạn bởi cơn bão.

Trong khi đó, người đứng đầu bang Gujarat, Vijay Rupani cho biết đã đề nghị quân đội và Lực lượng quốc gia ứng phó với thiên tai hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp bão gây gián đoạn hoạt động trên diện rộng.

Vayu đươc dự báo là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào khu vực phía tây Ấn Độ kể từ năm 1998. Đó là thời điểm một cơn bão với sức gió 195 km/giờ đổ bộ, khiến 10.000 người chết.

Đây là cơn bão thứ 2 đe dọa Ấn Độ năm nay, sau cơn bão Fani hồi tháng 5. Bão Fani với sức gió 240 km/giờ, đổ bộ gần thành phố Puri ở bang Odisha, Ấn Độ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ sơ tán khẩn cấp 300.000 người trước khi siêu bão đổ bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ