Thứ bảy, 20/04/2024 00:24 (GMT+7)

Bắc Bộ và Trung Bộ đón nắng nóng diện rộng từ ngày 4/6

MTĐT -  Thứ hai, 03/06/2019 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 3/6, mưa ở Bắc Bộ giảm dần, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ngày 4/6 nắng nóng xuất hiện.

Từ ngày 5 - 7/6, nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Tuy nhiên, chiều tối và đêm vẫn có mưa dông vài nơi. Riêng chiều tối và đêm 3 - 4/6, các tỉnh vùng núi có mưa dông rải rác kèm khả năng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng.

Nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức.

Khu vực các tỉnh Trung Bộ, từ ngày 4 - 7/6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, vùng núi có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 4/6 trở đi, gió Tây Nam hoạt động mạnh trở lại, mưa gia tăng cả về diện và lượng, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to và giông mạnh, cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo HL/TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ và Trung Bộ đón nắng nóng diện rộng từ ngày 4/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lân

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...