Thứ bảy, 20/04/2024 04:09 (GMT+7)

Bão nhiệt đới Sanba đổ bộ vào Philippines làm chín người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2018 06:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/2, số người thiệt mạng vì cơn bão nhiệt đới Sanba đổ bộ vào Philippines đã lên đến chín người, trong khi hơn 21.000 người phải đi sơ tán do lụt lội.

Cư dân sử dụng canoe để đi về làng của họ sau khi bão nhiệt đới Sanba tràn ngập thị trấn Jaboanga trên đảo Mindanao vào ngày 13/2. (Nguồn: AFP/dailymail)

Cơ quan Dân phòng địa phương cho biết bão Sanba quét qua đảo chính Mindanao ngày 13/2 đã gây lở đất và lụt nghiêm trọng, làm tám người thiệt mạng, hai người mất tích.

Trong khi đó, một em bé đã thiệt mạng trên đảo miền Trung Leyte sau một giờ bị chôn vùi trong đất lở.

Chiều 14/2, bão Sanba đã di chuyển xuống đảo Palawan và suy yếu sau khi vượt qua biển Sulu.

Trước đó, bão Sanba sau khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới được dự báo sẽ đi vào vùng biển Đông Nam Biển Đông, cách bờ biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận của Việt Nam khoảng 310km về phía Đông với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/giờ), giật cấp 9.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 14/2, sau khi đi qua khu vực miền Nam Philippines, bão Sanba đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km và tiếp tục suy yếu dần.

Theo VietNamplus/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bão nhiệt đới Sanba đổ bộ vào Philippines làm chín người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...