Thứ sáu, 29/03/2024 07:45 (GMT+7)

Bão số 3 (Wipha) đổ bộ Trung Quốc

MTĐT -  Thứ năm, 01/08/2019 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/8, Cơ quan Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã khôi phục cảnh báo xanh da trời khi cơn bão Wipha tiếp tục gây mưa lớn gió giật trên biển.

Vào lúc 10h sáng theo giờ địa phương, vị trí tâm bão được xác định nằm ở các khu vực duyên hải phía Đông Bắc thành phố Văn Xương, tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, với sức gió mạnh tới 23 m/s. Trước đó, bão Wipha đã đổ bộ khu vực ven biển thành phố Văn Xương rạng sáng 1/8.

Theo dự báo của NMC, bão Wipha sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc với vận tốc khoảng 10km/h và sẽ đổ bộ vào Bán đảo Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông vào trưa cùng ngày, tiếp đó vào tỉnh Quảng Tây và khu vực phía Bắc của Việt Nam vào chiều tối 2/8.

Bão Wipha đã đổ bộ khu vực ven biển thành phố Văn Xương, Trung Quốc rạng sáng 1/8. Ảnh minh họa: TTXVN

Cơ quan này dự báo các khu vực ven biển tỉnh Quảng Đông, đảo Hải Nam và Quảng Tây của Trung Quốc cũng như Eo biển Quỳnh Châu sẽ có gió mạnh từ chiều 1/8 đến chiều 2/8.

NMC cũng khuyến cáo các chính quyền địa phương có biện pháp phòng tránh thiên tai và các tàu thuyền tại các vùng bị ảnh hưởng trở về bờ.

Theo giới chức địa phương, tỉnh Hải Nam đã hứng chịu mưa lớn từ đêm 31/7, với lượng mưa tối đa đo được 276,1 mm trong vòng 24 giờ ở Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh này. Hiện chưa có thông tin thương vong. Gió mạnh và mưa lớn đã khiến giao thông địa phương bị gián đoạn.

Sân bay quốc tế Meilan Hải Khẩu đã phải hủy 50 chuyến bay, trong khi sân bay ở thành phố Sanya cũng phải hủy 6 chuyến bay trong ngày 1/8. Tất cả các dịch vụ bến phà tại Eo biển Quỳnh Châu và các dịch vụ đường sắt siêu tốc trong khu vực cũng được yêu cầu tạm ngừng hoạt động.

Trong khi đó, hơn 100 tuyến xe buýt ở Hải Khẩu cũng dừng hoạt động vào lúc 10h sáng.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bão số 3 (Wipha) đổ bộ Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.