Thứ năm, 25/04/2024 14:22 (GMT+7)

Bão tuyết bất thường đe dọa nhiều bang ở Mỹ

MTĐT -  Thứ ba, 12/11/2019 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận bão tuyết mạnh mang theo tuyết và băng giá đang ảnh hưởng đến nhiều bang ở khu vực Đông Bắc và miền Trung Tây của nước Mỹ.

Theo TTXVN, ngày 11/11, một trận bão tuyết mạnh mang theo tuyết và băng giá đang ảnh hưởng đến nhiều bang ở khu vực Đông Bắc và miền Trung Tây của nước Mỹ.

Trận bão tuyết này được hình thành từ khối không khí lạnh từ khu vực Siberia thổi qua dãy núi Rocky, Tây Bắc nước Mỹ, lan sang các bang Đông Bắc nước này.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo bão tuyết này có khả năng gây ảnh hưởng xuống phía Nam đến bang Texas.

Tuyết rơi dày, nên trong ngày 11/11 đã có hơn 1.000 chuyến bay tại thành phố Chicago, Mỹ đã bị hủy do tình trạng tuyết dày đặc. Nghiêm trọng hơn, một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Mỹ - American Airlines đã bị trượt khỏi đường băng trong khi hạ cánh.

Nhiều bang của nước Mỹ đón đợt bão tuyết đầu mùa. Ảnh: ABC.

Theo thông tin chính thức từ Đài truyền hình ABC, chiếc máy bay chở 38 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không American Airlines đã bị trượt khỏi đường băng trong khi hạ cánh tại sân bay O'Hara ở Chicago, Mỹ. Nguyên nhân được xác định do băng tuyết dày đặc cản trở quá trình hạ cánh. Tuy nhiên rất may đã không ai bị thương trong vụ việc.

Ngoài ra, truyền thông địa phương cho biết do điều kiện thời tiết xấu  nên đã có hơn 1.000 chuyến bay gồm cả nội địa và quốc tế bị hủy tại hai sân bay lớn là O'Hara và Midway ở Chicago.

Theo Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, nhiều khu vực của bang Indiana, Michigan và Vermont nằm trong vùng ảnh hưởng của bão tuyết có thể ghi nhận lượng tuyết rơi dày tới hơn 0,3m, trong khi một số nơi khác nằm trong đường đi của bão tuyết còn có băng giá và mưa.

Chuyên gia khí tượng Kevin Birk thuộc Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ nhận định việc khối khí lạnh có cường độ mạnh xuất hiện vào thời điểm này là bất thường bởi nó thường diễn ra vào trung tuần tháng 1 năm sau hơn là giữa tháng 11 của năm trước đó trong khi phải đến cuối tháng 12 năm nay, mùa Đông mới thực sự bắt đầu tại Mỹ.

Ông cảnh báo nền nhiệt tại hầu hết khu vực ở nước Mỹ có thể xuống mức thấp kỷ lục. Nhiệt độ tại Illinois, Wisconsin và Iowa trong ngày 12/11 được dự báo giảm mạnh, xuống còn một con số, trong khi nhiệt độ tại Chicago được dự báo tụt xuống mức âm 6 độ C, thấp hơn 7 độ C so với nhiệt độ ghi nhận vào tháng 11 năm ngoái.

Một số khu vực khác cũng ghi nhận nhiệt độ giảm nhanh chóng, ví dụ như Denver, nơi nhiệt độ rơi xuống mức âm 10 độ C vào sáng sớm 10/11, so với mức 21 độ vào ngày trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết bất thường đe dọa nhiều bang ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.