Thứ sáu, 19/04/2024 17:21 (GMT+7)

Bức xạ tia UV tại TP.HCM đang ở mức rất cao

MTĐT -  Chủ nhật, 17/02/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, bức xạ tia UV (tia cực tím) tại TP.HCM đang ở mức 10 (rất cao), có nguy cơ gây hại cho da và mắt.

Theo Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ 2 - 3 ngày tới áp cao lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường lệch ra phía biển nén rãnh áp thấp (có vị trí khoảng 23 - 25 độ N) dịch dần xuống phía Nam.
Hội tụ gió trong đới gió tây trên cao thiết lập, dịch chuyển sang phía đông và hoạt động mạnh dần lên. Do đó, tình trạng nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh miền Đông và TP.HCM.
 Thời tiết Nam Bộ trong vài ngày tới sẽ không có mưa. Riêng TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh có nơi có nắng nóng với mức nhiệt cao nhất ban ngày là 35oC.
Người dân TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ cần phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh nguy cơ gây bỏng da và hại mắt. Ảnh minh họa.

 Hôm nay, tiết trời nắng nóng đã khiến cho bức xạ UV tại TP.HCM và một số tỉnh Nam Bộ lên đến mức 10 (mức rất cao). Do đó, khoảng thời gian từ 11 giờ đến 15 giờ, người dân cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Cũng theo ông Quyết, từ ngày 18 - 20/2 do áp cao cận nhiệt lấn về phía Tây tạo những nhiễu động yếu và mây phát triển nhiều hơn nên nhiệt độ các tỉnh Nam Bộ ban ngày giảm nhẹ, có thể có mưa cục bộ một vài nơi.
Tuy nhiên, kể từ ngày 21/2 trở đi thì nắng nóng quay lại và tăng dần cường độ.
  

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Bức xạ tia UV tại TP.HCM đang ở mức rất cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước