Thứ sáu, 29/03/2024 16:02 (GMT+7)

Cà Mau: Liên tiếp sạt lở, thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ ba, 11/06/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ UBND huyện Năm Căn (Cà Mau), trong 3 ngày từ ngày 8 -10/6, trên địa bàn huyện đã liên tiếp xảy ra sạt lở bờ sông nghiêm trọng, làm sập nhiều nhà dân.

Vụ sạt lở mới nhất xảy ra vào khoảng 4 giờ ngày 10/6, tại khu vực khóm 8, thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn) với tổng chiều dài trên 36m, làm sập và ảnh hưởng đến nhà ở của 8 hộ dân, ước tính thiệt hại khoảng 800 triệu đồng. Rất may không thiệt hại về người.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có tại mặt tại hiện trường để giúp người dân vận chuyển, tháo dỡ, di dời… tài sản đến nơi an toàn. Vụ sạt lở này không gây thiệt hại về người, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 800 triệu đồng. 

Ông Phạm Trường Giang - Chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn cho biết, bước đầu địa phương đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị ảnh hưởng 2,5 triệu đồng. Đồng thời tiếp tục rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra sạt lở để có hướng di dời và đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Vụ sạt lở mới nhất xảy ra vào ngày 10/6, tại khu vực khóm 8, thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn) với tổng chiều dài trên 36m. Ảnh TTXVN.

Trước đó, từ ngày 8 đến ngày 9/6, trên địa bàn huyện Năm Căn cũng đã xảy ra 4 vụ sạt tại các xã Lâm Hải, Hàng Vịnh, Hiệp Tùng. Các vụ sạt lở trên cũng không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại về tài sản khoảng 475 triệu đồng. 

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa nên sẽ khiến cho tình hình sạt lở bờ sông tại các địa phương trên địa bàn diễn biến phức tạp. Do đó, để hạn chế thấp nhất thiệt hại, người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh, di dời đồ dùng nặng đến nơi an toàn, không nên để người già, phụ nữ, trẻ em ngủ, nghỉ qua đêm tại nơi có nguy cơ sạt lở cao.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Liên tiếp sạt lở, thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.