Thứ sáu, 19/04/2024 18:38 (GMT+7)

Cao Bằng: Động đất 2,8 độ richter ở huyện Trùng Khánh

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2020 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào hồi 5 giờ 18 phút sáng nay, 14/2, một trận động đất cường độ 2,8 đã xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần-Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, vào hồi 5 giờ 18 phút sáng nay, 14/2, một trận động đất cường độ 2,8 đã xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Trận động đất này xảy ra ở vị trí có tọa độ (22,792 độ vĩ Bắc và 106,556 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Theo nhận định của Viện Vật lý địa cầu, đây là trận động đất nhỏ, không gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực.

Bản đồ tâm chấn động đất xảy ra tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. (Nguồn: Viện VLĐC)

Dù vậy, hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, hồi tháng 11/2019, cũng trên địa bàn huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) đã liên tiếp xảy ra 5 trận động đất.

Theo các chuyên gia, Cao Bằng nằm trên một đứt gãy hoạt động có tên gọi là Cao Bằng - Tiên Yên, đứt gãy này được vẽ trên bản đồ của các nhà địa chấn và được coi là một trong những nguồn phát sinh động đất.

Trận động đất ở Cao Bằng vừa rồi phát sinh ở nhánh rất gần với nguồn đứt gãy đó và hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu trước đây của các nhà nghiên cứu địa chấn ở Việt Nam.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Động đất 2,8 độ richter ở huyện Trùng Khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...