Thứ tư, 24/04/2024 17:53 (GMT+7)

Cao Bằng xảy ra 2 trận động đất chỉ trong 1 ngày

MTĐT -  Thứ hai, 25/11/2019 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong sáng nay 25/11, 2 trận động đất đã xảy ra liên tiếp tại Trùng Khánh, Cao Bằng.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vừa đưa ra thông báo: Vào hồi 10 giờ 56 phút 51 giây (giờ Hà Nội) ngày 25/11/2019, một trận động đất có độ lớn 3.8 richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.810 độ vĩ Bắc, 106.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Hiện trận động đất này vẫn đang được cơ quan chức năng theo dõi và cập nhật thông tin.

Trước đó, cũng trong sáng nay, vào khoảng 8 giờ 18 phút 23 giây (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 5.4 richter cũng xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ghi nhận ban đầu cho thấy, trận động đất khá mạnh khiến xảy ra lở đá tảng, tới giờ vẫn chưa có thông tin thiệt hại cụ thể.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, "Đây là trận động đất yếu, gần như không có khả năng gây thiệt hại, các khu vực lân cận và thủ đô Hà Nội có lẽ cũng không cảm nhận được dư chấn của trận động đất này".

Theo ông, các trận động đất diễn ra liên tiếp trong vài giờ có thể là dư chấn của trận trước hoặc đới đứt gãy của khu vực này đang vào chu kỳ hoạt động.

Trước đó, lúc 8h30 sáng cùng ngày, người dân ở nhiều khu vực như quận Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai và khu vực trung tâm thành phố ghi nhận tình trạng rung, lắc tại các khu chung cư và nhà cao tầng.

Ngoài ra, hiện tượng này cũng xảy ra ở các địa phương Hải Phòng, Lạng Sơn, Việt Trì, Bắc Giang...

Theo đó, Hà Nội chịu ảnh hưởng của một trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Tâm chấn được ghi nhận ở toạ độ 22,852 độ vĩ bắc - 106,61 độ kinh đông, có độ sâu khoảng 14 km xảy ra vào lúc 8h18.

"Trận động đất có cường độ 5,4 độ richter cũng là một trận khá mạnh, chấn tâm không quá sâu, 14 km, khiến nó có sức ảnh hưởng rộng đến các khu vực lân cận. Hà Nội chịu ảnh hưởng do khoảng cách không xa, chỉ khoảng 300 km", ông Xuân Anh cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng xảy ra 2 trận động đất chỉ trong 1 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.