Thứ ba, 16/04/2024 22:12 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội đột giảm mạnh trong sáng nay

MTĐT -  Thứ năm, 27/08/2020 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 27/8, chất lượng không khí ở thành phố Hà Nội giảm mạnh so với cùng thời điểm hôm qua. Chỉ số tại nhiều khu vực ở mức trung bình và kém.

Theo kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, vào lúc 8h00 hôm nay, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở nhiều khu vực tăng đột biến lên mức cảnh báo kém như: Khu vực Hàng Đậu ở mức 132, Chi cục Bảo vệ môi trường 125, Minh Khai 121, Phạm Văn Đồng 120, Thành Công 117...

Ở ngoại thành, chỉ số AQI cao nhất là khu vực thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), ở mức 130, thị trấn Liên Quan (huyện Thạch Thất) là 102. Các khu vực khác có chỉ số ở mức trung bình và tốt.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, chất lượng không khí sáng nay giảm mạnh do hình thái thời tiết thay đổi: Trời âm u, độ ẩm trong không khí cao, lưu lượng gió thấp nên các chất ô nhiễm không khuếch tán được. Hơn nữa, vào giờ cao điểm buổi sáng, lượng lớn khí thải do phương tiện tham gia giao thông tăng cao đã khiến chất lượng không khí nhiều khu vực trên địa bàn thành phố giảm về mức kém và trung bình.

Tuy nhiên, chất lượng không khí sẽ được cải thiện trở lại vào trưa và chiều nay, khi nhiệt độ tăng cao, trời nắng, quang mây...

Từ đầu tháng 8 đến nay, do thường xuyên có mưa nên chất lượng không khí Hà Nội đa số ở mức tốt. Trong ngày 26/8, CLKK Hà Nội đa phần duy trì ở mức tốt, với 6/10 khu vực có chỉ số AQI tốt dao động từ 28 - 50 là Thành Công, Hoàn Kiếm, Mỹ Đình, Kim Liên, Tây Mỗ, Tân Mai. Các khu vực còn lại ở mức trung bình, chỉ số AQI dưới 60.

Theo quy luật, bắt đầu từ tháng 5 là thời gian bắt đầu mùa mưa, nên chất lượng không khí tại nhiều tỉnh, thành phố sẽ được cải thiện hơn so với các tháng mùa khô.

Tuy nhiên, Tổng cục Môi trường khuyến cáo, mặc dù chất lượng không khí đã được cải thiện, đặc biệt là Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, nhưng người dân không nên chủ quan, mà vẫn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí để có những ứng phó thích hợp nhằm bảo đảm sức khỏe.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội đột giảm mạnh trong sáng nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.