Thứ sáu, 29/03/2024 17:58 (GMT+7)

Công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới ngày 16/7

Minh Đạo -  Thứ hai, 16/07/2018 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo đêm 16/7 áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào phía Bắc Biển đông, di chuyển nhanh theo hướng tây và có khả năng mạnh lên thành bão.

Hôm nay (16/7), Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT - Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố khu vực bắc bộ và các tỉnh bắc trung bộ từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, hiện nay hình thành nhiều hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta, cụ thể ngày 16/7/2018, vùng áp thấp trên vùng biển phía nam Vịnh bắc bộ đã mạnh lên thành áp thấp nghiệt đới. Ngoài ra, trên vùng biển đông bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) xuất hiện một áp thấp nghiệp đới.

Dự báo đêm 16/7. áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào phía bắc biển đông, di chuyển nhanh theo hướng tây và có khả năng mạnh lên thành bão. Đồng thời khu vực bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to đến rất to, có khả năng gây ra lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Ảnh minh hoạ (Hà Yên).

Để chủ động ứng phó với các tình thế thời tiết nguy hiển, Ban chỉ đạo TW PCTT - Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung.

Đối với khu vực trên biển, ven bờ

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Theo dõi chặt chẽ, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, thường xuyên giữ liên lạc với các tàu thuyền, kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu tại bến, nhất là khu vực neo đậy quanh các đảo. Tuỳ theo diễn biến áp thấp nhiệt đới, chủ động cấm biển…

Đối với khu vực đất liền

Thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn. Kịp thời chảnh báo đến chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp. Khẩn trương triển khai hoàn thành hoặc có phương án đảm bảo an toàn các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình xử lý sự cố do mưa lũ trên các tuyến đê biển.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các vùng thấp trũng ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, …

Các Bộ, ngành và địa phương

Theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ. Duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Tổ chức trực ban nhiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo TW PCTT và Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Bạn đang đọc bài viết Công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới ngày 16/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới