Thứ bảy, 20/04/2024 09:14 (GMT+7)

Cuối tuần miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi giảm 3oC

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo chuyên gia khí tượng, một số nơi như ở vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ từ ngày 23/9 sẽ có cảm nhận rõ ràng hơn và nhiệt độ sẽ giảm nhẹ so với những hôm trước đó từ 1 – 3 độ C.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, cuối tuần này (Chủ nhật, ngày 22/9), miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường. Đây là đợt đầu mùa nên cường độ yếu và có những tác động không rõ rệt.

"Tuy nhiên một số nơi như ở vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ trong các buổi sáng từ ngày 23/9 sẽ có cảm nhận rõ ràng hơn và nhiệt độ sẽ giảm nhẹ so với những hôm trước đó từ 1 – 3 độ C”, ông Năng nói.

Theo ông Năng, lần này ở các tỉnh vùng núi phía bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng,... nhiệt độ có thể xuống 18 – 21 độ C và vùng đồng bằng xuống 21 – 23 độ C. Vào buổi sáng, mọi người sẽ cảm thấy thời tiết se lạnh, nhưng đến buổi trưa, chiều với bản chất không khí lạnh khô nên ngay lập tức trời sẽ hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh lên 30 – 32 độ C.

“Như vậy rõ ràng tác động của khối không khí lạnh lần này khá là yếu, chúng tôi nhận định đợt ảnh hưởng của không khí lạnh lần này sẽ ít mưa, trưa và chiều trời hửng nắng”, ông Năng nhận định.

Ông cũng cho biết thêm: “Tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và đặc biệt là ở khu vực Thủ đô Hà Nội, đợt không khí lạnh lần này sẽ tác động rõ nét nhất vào thời điểm sáng sớm thứ Hai đầu tuần tới (23/9), cảm giác se lạnh của mùa Thu rất đặc trưng với nhiệt độ dao động từ 21 – 23 độ C.

Sau đó đến trưa và chiều, nhiệt độ tăng nhanh khi trời có nắng và khô. Thời tiết như vậy sẽ lặp đi lặp lại 2 đến 3 ngày tiếp theo và chủ yếu tác động giảm nhiệt về đêm và sáng sớm, còn ban ngày trời vẫn nắng và khô”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến hết tháng 9, các tỉnh miền Bắc duy trì hình thái thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng hanh, nhiệt độ dao động trong ngày từ 20-30 độ C. Sương mù có thể xuất hiện vào đêm và sáng sớm nhưng tan nhanh. Dự báo sang tháng 10, miền Bắc sẽ đón những đợt không khí lạnh mạnh hơn, tác động rõ rệt hơn và sang tháng 11, những đợt không khí lạnh thực sự mang đến cái lạnh, rét sẽ xuất hiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cuối tuần miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi giảm 3oC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam