Thứ ba, 16/04/2024 21:23 (GMT+7)

Đà Lạt chưa tìm ra nguyên nhân biến đổi của khí hậu

Mạc Tường Vi -  Thứ năm, 09/07/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Lạt là nơi có khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp...Nhưng những năm gần đây do khí hậu biến đổi, thời tiết trở nên nóng nực, đặc biệt vào mùa hè nhưng chưa tìm ra nguyên nhân chính đáng.

Là một thành phố có vị trí địa lý trắc địa nhất tại Việt Nam, một thành phố tọa lạc trên mảnh đất cực kỳ lý tưởng... Đà Lạt không chỉ dành riêng cho khách du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam mà còn cuốn hút du khách từ khắp nơi trên thế giới...

Vùng đất này có diện tích lên tới 400 km² đồng thời cũng là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng. Bậc địa hình thấp là vùng trung tâm có dạng như một lòng chảo bao gồm các dãy núi đỉnh tròn, dốc thoải, lượn sóng nhấp nhô trông thật mênh mông và thơ mộng... Buổi sáng thường có sương mù phủ trắng như những chiếc chăn bông, một cảnh đẹp diệu kỳ của Đà Lạt mộng mơ. Những dãy núi đỉnh tròn bao quanh như những bờ vai che chắn gió cho lòng thành phố, nơi có đông người tụ lại. Ở đây có độ cao tương đối đồng đều nhau, sườn thoải về hướng hồ Xuân Hương và dần cao về phía các vùng núi bao quanh với những đồi thông xanh. Nơi cao nhất của trung tâm thành phố là Bảo tàng Lâm Đồng với độ cao 1.532 mét, còn điểm thấp nhất là thung lũng Nguyễn Tri Phương.

Núi và bình nguyên trên núi, địa hình độc đáo, hấp dẫn của Đà Lạt từ ngàn xưa của thiên nhiên, nhờ sự sáng tạo của đầu óc và bàn tay con người xây dựng, tiến hóa để trở nên một Thành Phố Ngàn Hoa thơ mộng và lý tưởng cho du khách và các cặp tình nhân từ muôn phương đổ về. Tuy nhiên những năm gần đây thời tiết và khí hậu của Đà Lạt không còn được mát mẻ và dễ chịu như ngày xưa nữa, đặc biệt vào mùa hè, có những ngày nắng nóng nhiệt độ ngoài trời lên tới 32 - 33 độ c so với mùa hè ngày xưa chỉ 25 -28 độ c. Điều này có thể do nạn khai thác rừng hay bị người dân trồng trọt hoa màu bằng kỹ thuật nhà lồng kính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến khí hậu của nơi đây.

Anh Nguyễn Văn Sơn - một người dân địa phương sống ở Đà Lạt từ nhiều năm nay cho biết: Những năm gần đây người dân địa phương phá rừng để lấn chiếm đất trồng cà phê với hoa, rau củ... và một phần do sử dụng kỹ thuật ghép nhà lồng kính để nuôi trồng rau, hoa màu nhiều quá nên đã làm ảnh hưởng đến khí hậu của Đà Lạt.

Trước thực trạng này, về công tác quản lý môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên chưa thấy cơ quan chức năng hay đơn vị nào quan tâm và xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt chưa tìm ra nguyên nhân biến đổi của khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.