Thứ năm, 18/04/2024 22:10 (GMT+7)

Đắk Lắk: Mưa lớn thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng,1 người bị lũ cuốn trôi

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đêm 6 và ngày 7/8 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa lớn, trong đó ở huyện Buôn Đôn và EaSúp bị ngập cục bộ, cô lập nhiều khu vực.

Đến sáng nay (8/8), trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk mưa vẫn rất lớn, gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng, 1 người dân đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo thông tin trên báo Người lao động, nạn nhân là ông Hoàng Trung Tùng (SN 1959, ngụ thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp). Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Tùng sống ở trong rẫy, cách suối Ea Tul (thuộc xã Quảng Hiệp) khoảng 50m. Vào trưa 7/8, ông Tùng đi dọc theo con suối này thì không may trượt chân xuống suối, bị cuốn trôi.

Đến 14 giờ cùng ngày, người thân không thấy ông Tùng nên đã đi tìm và báo cho cơ quan chức năng. Khoảng 1 giờ sau đó, mọi người phát hiện thi thể ông Tùng cách vị trí bị nước lũ cuốn trôi khoảng 3km.

Mưa lũ khiến nhiều địa phương của huyện EaSúp với khoảng gần 30.000 hộ dân bị cô lập, hơn 6.010ha hoa màu bị ngập lụt.

Hàng ngàn ha hoa màu chìm trong biển nước.

Trao đổi với TTXVN, ông Nguyễn Thiên Văn, Bí thư Huyện ủy Ea Súp, cho biết, hiện tại huyện Ea Súp chưa có thiệt hại về người, thiệt hại về cây trồng là khoảng 5.000 ha, chủ yếu là cây ngắn ngày như lúa, đậu, ngô… Lũ cũng cuốn trôi một số gia súc của người dân. Hiện còn bốn xã là Ea Rốk, Ia J’Lơi, Ia Lốp, Ia Rvê đang bị chia cắt do ngập lụt, người và phương tiện chưa lưu thông được. Chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng chức năng như công an, quân đội, thanh niên cùng nhân dân tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn sau khi nước rút phải nhanh chóng tổ chức tiêu độc, khử trùng, đảm bảo đời sống nhân dân, kiên quyết không để đồng bào bị đói trong những ngày mưa lũ và dịch bệnh xảy ra trên người khi lũ rút.

Tại huyện Buôn Đôn, tính từ 21h ngày 6/8 và đến chiều tối ngày 7/8, mưa lớn khiến cho mực nước trên các ao hồ, sông suối đạt mức báo động 1, nhiều xã bị ngập lụt cục bộ gây ngập úng một số hộ dân, các công trình công cộng và cây cối hoa màu. Cụ thể, hơn 145 nhà dân bị ngập lụt, 362 ha hoa mùa bị nước nhấn chìm, hơn 1.500 gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi.

Ông Nguyễn Như Bút, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, cho biết mưa lớn khiến các xã Ea Huar, Ea Wer, Krông Na bị thiệt hại nặng. Đến chiều 7/8, lực lượng chức năng đã di dời các hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Mưa ngập nặng ở TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Báo CAND.

Ở Lâm Đồng, mưa lớn những ngày qua khiến nhiều nơi bị ngập nặng. Đến chiều 7/8 đã có hơn 150 căn nhà tại 2 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh bị ngập sâu từ 0,5 - 0,7 m, nhiều nhà ngập hơn 1 m phải sơ tán; hơn 1.000 ha cây trồng tại các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đạ Huoai, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc bị nước nhấn chìm.

Nước chảy xiết khiến xã Tiên Hoàng (H.Cát Tiên) bị chia cắt, cô lập trong nhiều giờ. Đến 14 giờ chiều qua, các lực lượng mới có thể tiếp cận hỗ trợ bà con di dời tài sản, khắc phục hậu quả thiệt hại.

Tại H.Đạ Tẻh, mưa lớn đã gây ngập úng trên diện rộng. Thống kê sơ bộ, toàn huyện có 69 căn nhà bị ngập phải di dời người dân. Đường từ thôn 11 (xã Đạ Kho) qua xã Nam Cát Tiên, H.Tân Phú (Đồng Nai) bị nước ngập chia cắt hoàn toàn. Mưa lớn gây sạt lở đèo Con Ó (tỉnh lộ 725 - đoạn qua xã Mỹ Đức) làm hàng trăm mét khối đất, đá đổ tràn xuống đường khiến giao thông bị chia cắt nhiều giờ.

Theo ông Đặng Văn Chiền, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Lắk, trong 12 giờ (từ 20 giờ ngày 6/8 đến 8 giờ ngày 7/8) trên địa bàn các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar, Buôn Ma Thuột có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được có nơi lên đến 363,4 mm. 

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, trong những giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar và các vùng lân cận.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Mưa lớn thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng,1 người bị lũ cuốn trôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.