Thứ tư, 24/04/2024 18:53 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 26/5: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa to

MTĐT -  Thứ bảy, 26/05/2018 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay nắng nóng vẫn xảy ra ở Bắc Bộ có nơi trên 37oC, tuy nhiên, đến chiều tối và mai sẽ có mưa to, kết thúc đợt nắng nóng này.

Hôm qua (25/5), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Hòa Bình, Sơn La, phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ.

Trong ngày hôm nay (26/5), nắng nóng tiếp tục xảy ra tại các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ có nơi trên 37 độ. Khu vực Thanh Hoá - Phú Yên chịu thêm tác động của hiệu ứng phơn nên nóng 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiên, đến chiều tối nay một bộ phận không khí lạnh yếu đẩy rãnh áp thấp xuống nước ta, các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ bắt đầu chuyển mưa dông, đến đêm mưa mở rộng khắp ra Bắc Bộ, kéo vào đến Thanh Hoá – Nghệ An.

Dự báo mưa sẽ kéo dài hết đêm mai. Nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Mưa xuống, nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm mạnh 4-5 độ C, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội vào chủ nhật chỉ còn 32 độ C.

Khu vực Hà Nội, chiều tối nay có khả năng xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều tối Bắc Bộ đón mưa, kết thúc những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Ảnh minh họa: Internet.

Dự báo thời tiết ngày 26/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng, riêng Sơn La - Hòa Bình trời nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 97%. Nhiệt độ từ 22 - 35 độ, riêng Sơn La - Hòa Bình nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 98%. Nhiệt độ từ 24 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 48 - 92%. Nhiệt độ từ 24 - 38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 93%. Nhiệt độ từ 25 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 95%. Nhiệt độ từ 21 - 33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ từ 24 - 35 độ C.

Hà Nội: Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nam cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 52 - 88%. Nhiệt độ từ 24 - 37 độ C.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 26/5: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.