Thứ năm, 25/04/2024 16:37 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 29/7: Miền Bắc tiếp tục mưa to thêm 3 ngày nữa

MTĐT -  Chủ nhật, 29/07/2018 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết ngày 29/7 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa to trên diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự báo mưa to có thể kéo dài đến ngày 1/8.

Hiện nay (29/7), dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, đêm qua (28/7) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa tính đến 1h sáng ngày 29/7) như tại Bắc Mê (Hà Giang) 27mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 28mm, Minh Đài (Phú Thọ) 23mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 29mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 27mm,…

Dự báo thời tiết ngày 29/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay (29/7) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; khu vực Đồng Bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo, đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 1/8, từ sau ngày 1/8 mưa sẽ giảm dần.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (29/7) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Ảnh minh họa: Internet.

Cảnh báo lũ: Từ ngày 29-31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên trên các sông như sau: trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 2-3m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3-4m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m, thượng lưu sông Lô từ 3-4m, sông Hoàng Long từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1, sông Hoàng Long ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên báo động 2.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất: Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa. (Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Dự báo thời tiết ngày 29/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng và ven biển, tỉnh Phú Thọ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 72-99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía bắc có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to; phía Nam có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 66-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 56-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 65-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 62-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 70-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31oC

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 29/7: Miền Bắc tiếp tục mưa to thêm 3 ngày nữa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.