Thứ sáu, 29/03/2024 17:50 (GMT+7)

Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết, không khí lạnh có thể xuất hiện trong dịp Tết, nhưng tác động không quá mạnh nên khả năng chỉ gây trời rét, vùng núi rét đậm.

Dự báo về tình hình thời tiết trong Tết Nguyên đán sắp tới, trao đổi với VTCNews, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tuần Tết Nguyên đán (từ 4-11/2, tức 30 tháng Chạp đến mùng 7 Tết), nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Không khí lạnh có thể xuất hiện trong dịp Tết, nhưng tác động không quá mạnh nên khả năng chỉ gây trời rét, vùng núi rét đậm.

Ở Bắc Bộ và Trung Bộ khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn trong thời kỳ này.

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán tại các tỉnh miền Nam về cơ bản là tốt, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ; khu vực miền Trung (khu vực Bắc và Trung Trung Bộ) có thể có mưa, ở Bắc Trung Bộ trời rét.

Nhìn chung thời tiết trên phạm vi cả nước trong dịp Tết ít có khả năng xuất hiện các hiện tượng nguy hiểm, ngoại trừ không khí lạnh tác động.

Không khí lạnh sẽ xuất hiện trong dịp Tết nhưng không quá mạnh, vùng núi khả năng rét đậm. Ảnh: Internet. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (24/1), không khí lạnh tiếp tục tác động, các tỉnh phía Bắc sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, trời rét, vùng núi cao vẫn còn một số nơi rét đậm dưới 10 độ C. Theo dự báo, thời tiết này duy trì đến hết ngày 25/1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển ngoài khơi Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo trong ngày hôm nay (24/1), ở vùng biển ngoài khơi Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2,0 - 4,0m, biển động mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc cấp 5, đêm có lúc cấp 6; sóng biển cao từ 2,0 - 4,0m, biển động.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới