Thứ sáu, 19/04/2024 15:28 (GMT+7)

TP.HCM và ĐBSCL có nguy cơ ngập nặng trong vài ngày tới

MTĐT -  Thứ bảy, 06/10/2018 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tỉnh vùng trũng khu vực Nam Bộ trong vài ngày tới sẽ xuất hiện hiện tượng mưa rào và dông rải rác vào tối kéo dài, dẫn đến nguy cơ gây ngập lụt cho TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL cao.

Theo Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh khu vực Nam Bộ, ban ngày trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Đến chiều tối và tối, các tỉnh khu vực này sẽ có hiện tượng mưa rào và dông rải rác ở nhiều nơi. Nhiệt độ thấp nhất không quá 23 độ C, cao nhất không quá 32 độ C.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Giao Thông.

Do đó, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng ĐBSCL cao. Đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An,... Đề phòng triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu Vĩnh Long, Cần Thơ.

Tại TP.HCM, buổi sáng có nắng, mây thay đổi, đầu giờ chiều có thể có mưa to và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất không quá 24 độ C, cao nhất không quá 32 độ C. TP.HCM cũng là một trong những tỉnh thành cần đề phòng triều cường gây ngập lụt sâu tại một số vùng trũng thấp.

Do đó, để ứng phó với tình hình thời tiết như hiện nay, các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM cần phải gia cố đê bao, đảm bảo hệ thống thoát nước để tránh tình trạng ngập kéo dài. Đồng thời liên tục cập nhật và thông tin tình hình thời tiết đến với người dân để người dân kịp thời phòng tránh. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM và ĐBSCL có nguy cơ ngập nặng trong vài ngày tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.