Thứ sáu, 26/04/2024 04:38 (GMT+7)

Gần 1.500 người thiệt mạng do nắng nóng kéo tại Pháp

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2019 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng nóng khủng khiếp vừa qua biến Pháp và nhiều nước châu Âu trở thành "chảo lửa". Bộ trưởng y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết, có tới 1.500 người thiệt mạng do nắng nóng trong mùa hè này tại Pháp.

Phát biểu với Đài phát thanh quốc gia Pháp (kênh France Info và France Inter), Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn cho biết, 1.435 người thiệt mạng trong các đợt nắng nóng vừa qua ở nước này. Số người chết vì nắng nóng năm nay nhiều hơn con số trung bình các nạn nhân thiệt mạng vì nắng nóng trong các năm qua tới hơn 1,000 người. Một nửa số nạn nhân trong năm nay là những người ngoài 75 tuổi.

Trong đó, 567 người đã thiệt mạng trong đợt năng nóng đầu tiên trong năm nay ở Pháp kéo dài từ ngày 24/6 đến ngày 7/7. Đợt nắng nóng thứ 2 kéo dài từ ngày 21 đến ngày 27/7 cũng đã khiến thêm 868 người tử vong.

Nhiều người tranh thủ ra hồ nước ngay dưới chân tháp Eiffel tắm dưới thời tiết nóng nực ở Pháp (Ảnh: euronews).

Bộ trưởng y tế Pháp cho biết, trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua có 18 ngày nhiệt độ ở Pháp được coi là ở mức kỷ lục trong mùa hè.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Agnes Buzyn cho biết 1.500 ca tử vong năm nay chỉ là một phần mười so với số ca tử vong trong đợt nắng nóng kinh hoàng năm 2003 khi có đến 15.000 người thiệt mạng. Sau mùa hè kinh hoàng năm 2003, hệ thống cảnh báo thời tiết cực đoan được sử dụng ở Pháp.

Trước đó, vào các tháng 6 và 7, chính phủ Pháp đưa cảnh báo ở mức cực kỳ nguy hiểm khi nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C. Sức nóng khủng khiếp biến Pháp và nhiều nước châu Âu giống như nằm trong chảo lửa. Đây cũng là lúc cao điểm mùa du lịch và dã ngoại.

Tại Paris và các vùng lân cận, nhiều đơn vị từ thiện tổ chức chiến dịch cung cấp nước cho người vô gia cư, lắp đặt điều hòa ở nơi công cộng để du khách và người dân có nơi nghỉ chân. Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học và dời lịch cho các kỳ thi quốc gia khi trời quá nóng.

"Chúng tôi đã thành công trong việc phòng chống, hạn chế tình trạng chết vì nóng tại Pháp nhờ vào các thông điệp mạnh mẽ và kịp thời", Bộ trưởng Agnes Buzyn nói.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Gần 1.500 người thiệt mạng do nắng nóng kéo tại Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.