Thứ bảy, 20/04/2024 21:31 (GMT+7)

Gần 60 người tử vong vì nắng nóng ở Nhật Bản

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2019 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Nhật Bản ngày 6/8 cho biết, kể từ ngày 29/7 đến nay, trên cả nước Nhật Bản đã có 57 người tử vong do nắng nóng.

Trong khi đó, số người nhập viện thời gian này cũng tăng gấp 3 lần so với một tuần trước đó, từ 5.664 lên 18.347 trường hợp.

Các trường hợp tử vong được ghi nhận tại 24 tỉnh, trong đó Hokkaido nhiều nhất với 7 ca, tiếp đó là Ibaraki và Saitama mỗi nơi 5 ca...

Số người nhập viện trong tuần qua cũng tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó, từ 5.664 lên 18.347 người. Đây cũng là tuần lễ có số người nhập viện vì nắng nóng cao thứ hai kể từ khi số liệu bắt đầu được thống kê vào năm 2008, theo Cơ quan ứng phó hỏa hoạn và thảm họa Nhật Bản.

Báo Japan Times cho biết trong số những người nhập viện, 54,3% là người từ 65 tuổi trở lên, trong đó hàng trăm người có những triệu chứng nghiêm trọng phải điều trị nội trú hơn 3 tuần.

Nắng nóng ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik.

Tokyo là khu vực có nhiều người nhập viện nhất với 1.857 người, tiếp đó là Aichi và Xaitama với số người nhập viện lần lượt là 1.342 và 1.307 người.

Cơ quan ứng phó hỏa hoạn và thảm họa Nhật Bản cho biết áp suất cao tại Nhật Bản đã gây nên tình trạng nắng nóng gay gắt thời gian qua, với nhiệt độ nhiều khu vực lên đến 38 độ C, theo tờ Japan Today.

Nắng nóng cũng là vấn đề gây đau đầu cho các nhà tổ chức Olympic 2020 khi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này sẽ được tổ chức tại Tokyo mùa Hè tới.

Trước tình hình này, các nhà tổ chức Olympic Nhật Bản đang chuẩn bị nhiều phương án chống nóng như lắp đặt máy phun sương, lập thêm các khu vực có mái che hoặc bố trí máy điều hòa, điểm cấp nước và đá lạnh cho các vận động viên và khán giả cổ vũ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Gần 60 người tử vong vì nắng nóng ở Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất