Thứ bảy, 20/04/2024 11:59 (GMT+7)

Google tôn vinh loài ong kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/4, Google thay đổi giao diện doodle của mình thành một thử thách mini game để chào đón 50 Ngày Trái Đất, đặc biệt hướng tới tôn vinh loài ong.

Ngày 22/4, Google thay đổi giao diện doodle của mình thành một thử thách mini game để chào đón 50 Ngày Trái Đất, đặc biệt hướng tới tôn vinh loài ong - một sinh vật gần gũi nhất với thiên nhiên, phù hợp với chủ đề "Hành động vì khí hậu".

Tham gia chơi mini game này, người dùng sẽ giúp chú ong thợ đi kiếm mật và tạo nên những bông hoa nhiều sắc màu. Đặc biệt, mỗi khi chú ong bay qua hoa bồ công anh, người chơi nhận thêm một "fun fact" (sự thật vui nhộn) để hiểu thêm về loài ong.

Những điều thú vị như hoá thạch lớn tuổi nhất của loài ong bao nhiêu tuổi hay không giống như các loài thụ phấn như dơi và chim ruồi, ong mật tìm những bông hoa có cả phấn chứ không chỉ có mật, ong bay với vận tốc 24km/h...

Đại diện Google cho biết: "Thử thách thú vị nhất cho doodle này là tạo ra một thế giới vô tận. Người chơi có thể tiếp tục thụ phấn mãi mãi, vì vậy chúng tôi cần tạo ra một môi trường được tạo ngẫu nhiên, nhưng vẫn cảm thấy tự nhiên".

Để sáng tạo ra một trò chơi tiếp tục khi người chơi muốn, với hàng ngàn bông hoa, cây và bụi rậm bất tận, nhóm xây dựng doodle này phải tối ưu hóa mã đã lập trình để đảm bảo truyền tải tất cả nội dung. Đây chính là thách thức rất lớn.

"Chúng tôi hy vọng mọi người hiểu tầm quan trọng của ong đối với trái đất và nhân loại. Đối với những người muốn hành động, bất cứ ai cũng có thể có tác động tích cực bằng cách trồng cây sản xuất phấn hoa!", những người sáng tạo doodle chia sẻ.

Theo các nhà khoa học, nếu loài ong tuyệt chủng, đó sẽ là thảm họa của nhân loại. Vai trò quan trọng nhất của ong là thụ phấn cho thực vật. Nếu không có ong, chúng ta sẽ mất đi nhiều loại rau quả. Điều đó có thể sẽ gây ra nhiều thách thức với nhân loại hơn chúng ta nghĩ.

Do vậy, nhiều nhà khoa học cho rằng chúng ta nên bảo vệ để tránh loài ong bị diệt vong.

Hiện, có khoảng 20.000 loài ong trên thế giới. Các nhà khoa học gọi ong là một loài chủ chốt bởi hệ sinh thái sẽ sụp đổ nếu thiếu chúng.

Ngày 22/4/1970, Ngày Trái Đất ra đời nhằm giúp mọi người trận trọng hơn và hiểu rõ hơn giá trị của môi trường tự nhiên hay Trái Đất chúng ta đang sống. Google Doodle hôm nay kỉ niệm gày Trái Đất 2020 hay cũng chính là 50 năm kể từ khi ngày này xuất hiện.

Ngày Trái Đất ra đời có công lao lớn của thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson. Năm 1970, nó diễn ra như một cuộc hội thảo về môi trường.

Ban đầu, ngày này chỉ được chú ý ở Mỹ.  Năm 1990, nó đã được đưa lên tầm quốc tế với 141 quốc gia công nhận. Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức ấn định ngày 22/4 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất.

Ngày Trái Đất 2020 diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid-19.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Google tôn vinh loài ong kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ