Thứ sáu, 19/04/2024 23:42 (GMT+7)

Hà Nội đón 'mưa vàng' giải nhiệt sau đợt nắng nóng kỷ lục

MTĐT -  Thứ tư, 10/06/2020 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 10/6, Hà Nội đã đón cơn "mưa vàng" sau đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục. Cơn mưa sầm sập trút xuống khiến nền nhiệt giảm đáng kể, không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã trải qua đợt nắng nóng dài nhất trong vòng 27 năm qua. Đa số các ngày nhiệt độ phổ biến 34-37 độ, có nơi 39oC.

Người dân Hà thành rất chờ mong một cơn mưa vàng giải nhiệt. Đến khoảng 16h ngày 10/6, một số khu vực nội thành Hà Nội đã đón “mưa vàng”.

Bắt đầu từ 16h ngày 10/6, một số nơi đã bắt đầu có mưa. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12 giờ, có nơi trên 40mm/12 giờ).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Tuy nhiên, theo dự báo, mưa trong chiều tối ngày 10/6 chỉ giúp thời tiết mát mẻ trong đêm nay.  Đến ngày mai, 11/6, nhiệt độ ở Hà Nội tăng nhanh trở lại, nắng nóng lại mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ và kéo dài đến khoảng ngày 13/6. Từ 14/6, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ. Đây là đợt nắng nóng dài kỷ lục (14 ngày), dài nhất từ năm 1993 tới nay.

Trong khi đó, ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, kéo dài đến khoảng ngày 14/6, sau đó dịu dần.

Ảnh: Báo Lao động.

Nhiều tuyến phố bắt đầu ngập. Ảnh: HNMO.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đón 'mưa vàng' giải nhiệt sau đợt nắng nóng kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...