Thứ bảy, 20/04/2024 11:52 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Khẩn trương di dời dân vùng hạ du

MTĐT -  Thứ hai, 19/10/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lượng mưa lớn, hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) xả lũ nên hàng nghìn hộ dân vùng hạ lưu được di dời đến nơi an toàn.

Ngay từ đầu giờ chiều 18/10, trước nguy cơ ngập lụt trên diện rộng, UBND huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành di dời hàng nghìn hộ dân vùng hạ du Kẻ Gỗ, gồm các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thành, Cẩm Quan, Cẩm Thạch… đến nơi an toàn.

Danh sách số điện thoại đường dây nóng Hà Tĩnh cung cấp để người dân chủ động liên lạc nhằm kịp thời ứng cứu

Ông Lương Văn Dũng - Trưởng Công an xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên thông tin: “Hiện nước lũ đã dâng cao, các khu vực trong xã đều bị cô lập, chúng tôi phải túc trực để giúp đỡ và ứng cứu người dân khi cần thiết. Hiện, lực lượng tập kết ứng cứu ở UBND xã phải di chuyển đồ đạc lên tầng 2 để tránh bị ngập”.

Ông Lê Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Thực hiện công điện khẩn của tỉnh Hà Tĩnh về việc hồ Kẻ Gỗ thực hiện xả lũ, để đảm bảo an toàn cho người dân các xã vùng hạ du, chính quyền địa phương đã phối hợp tuyên truyền vận động người dân ở các khu vực xung yếu, những nơi nước dâng cao di dời đến nơi an toàn

Hiện nay, huyện đã huy động tất cả các lực lượng, đặc biệt là lực lượng công an, bộ đội trực chiến 100% quân số để khi có tình huống xảy ra tập trung ứng cứu kịp thời. Đến chiều tối, chúng tôi cơ bản đã di dời được hơn 2.000 người dân”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Hà Tĩnh, hiện nay, lượng mưa vẫn đang lớn, mực nước lũ tiếp tục dâng cao, lưu lượng xả lũ tại hồ Kẻ Gỗ từ 200m3/s có khả năng sẽ tăng lên 450m3/s. Trước tình hình đó, các xã vùng hạ lưu có nguy cơ ngập sâu trong nước người dân cần theo dõi, chủ động ứng phó kịp thời trước các tình huống có thể xảy ra.

Lực lượng chức năng di dời dân

Ngoài ra với, tình hình mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh đang vô cùng phức tạp, trên diện rộng. Để chủ động các biện pháp ứng phó với các tình huống xảy ra, Hà Tĩnh đã chủ động cung cấp đến người dân số điện thoại đường dây nóng một số địa phương trên địa bàn, nhằn giúp người dân liên lạc để ứng cứu kịp thời.

Theo tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, từ sáng 18/10 đến ngày 21/10, khu vực Hà Tĩnh có mưa to đến rất to (riêng ngày 18 và ngày 19/10 mưa có xu hướng tăng lên và có khả năng một số nơi xảy ra mưa đặc biệt to), mưa khu vực phía nam của tỉnh  Hà Tĩnh khả năng cao hơn khu vực phía bắc, tổng lượng mưa phổ biến 400 - 600mm, có nơi trên 700mm.

Lũ trên các sông Hà Tĩnh có khả năng lên trên mức BĐIII, nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt sâu kéo dài.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Khẩn trương di dời dân vùng hạ du. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ