Thứ bảy, 20/04/2024 08:12 (GMT+7)

Hơn 70 người thiệt mạng vì mưa lũ ở Afghanistan

MTĐT -  Thứ năm, 27/08/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lũ ở Afghanistan đã khiến 73 người thiệt mạng, 100 người bị thương trong các trận lũ lớn xảy ra tại 9 tỉnh miền Đông nước này.

Mưa lũ ở Afghanistan đã khiến 73 người thiệt mạng, 100 người bị thương trong các trận lũ lớn xảy ra tại 9 tỉnh miền Đông nước này.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Parwan ngày 26/8 cho biết, gần một nửa thành phố Charikar - thủ phủ của tỉnh Parwan - đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tính đến 15h giờ địa phương ngày 26/8, số người thiệt mạng đã tăng lên 73 người và khoảng 100 người khác bị thương do nước lũ dâng cao và các sự cố liên quan đến mưa lớn.

Các nhân viên cứu hộ và lực lượng an ninh vẫn đang tiếp tục công tác cứu nạn nhằm tìm kiếm những nạn nhân còn mắc kẹt dưới các đống đổ nát. Lũ quét cũng phá hủy hơn 300 ngôi nhà. Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều ô tô và xe ngựa trôi trên dòng nước lũ dọc các tuyến đường.

Ngoài tỉnh Parwan, trận lũ quét xảy ra trong đêm 25/8 cũng ảnh hưởng đến các tỉnh khác gồm Nangarhar, Panjshir, Wardak, Loghar, Paktika và Kapisa, nhưng các khu vực này chưa có báo cáo về con số thương vong.

Trong khi đó, tại Pakistan, các trận mưa lớn kéo dài kèm theo gió mùa xảy ra tại TP Karachi đã khiến một số khu vực và tuyến đường bị ngập sâu, nhấn chìm nhiều xe hơi cũng như khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái. Bên cạnh thiệt hại vật chất, 4 người đã thiệt mạng, nhiều người bị thương do sự cố sập mái nhà và điện giật.

Hàn Quốc và Triều Tiên cũng đang đối mặt với cơn bão Bavi, một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm nay, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các khu vực trên cả nước Hàn Quốc vào đêm 26/8 sau khi đi qua vùng biển đảo nghỉ dưỡng Jeju ở miền Nam nước này vào chiều cùng ngày.

Hãng tin Yonhap ngày 26/8 dẫn lời Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết cơn bão đã mạnh lên vào lúc 9h sáng cùng ngày và đang tiến về Hàn Quốc với tốc độ 19km/h.

Tốc độ gió tối đa của cơn bão này là 45m/giây. Theo chuyên gia, với tốc độ gió 35m/giây, sức gió đã có thể làm trật bánh tàu hỏa, và nếu quá 40m/giây gió có thể lật ô tô và những tảng đá lớn.

Khuyến cáo về bão được đưa ra cho Jeju và các khu vực của tỉnh Nam Jeolla. Dự báo bão ảnh hưởng nặng hơn ở khu vực phía tây của Hàn Quốc nhưng cả nước sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão này từ cuối ngày.

Dự báo cho biết bão Bavi, kèm theo mưa to và gió lớn, sẽ tràn vào khu vực tây nam của Triều Tiên trong ngày 27/8. Cơn bão này được cho là lớn hơn bão Lingling, tàn phá nước này tháng 9/2019.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 70 người thiệt mạng vì mưa lũ ở Afghanistan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...