Thứ bảy, 20/04/2024 18:58 (GMT+7)

Mưa lũ kinh hoàng làm 13 người chết ở Nha Trang

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lũ khủng khiếp khiến TP. Nha Trang chìm trong biển nước suốt ngày 18/11 làm 13 người chết và 4 người mất tích.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tin từ UBND TP Nha Trang cho biết, tính đến khoảng 20h ngày 18/11, những cơn mưa khủng khiếp trên địa bàn TP Nha Trang đã làm 13 người chết, bốn người mất tích và ba người bị thương.

Theo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Nha Trang, lượng mưa tại TP Nha Trang đã lên đến 234 mm. Do mưa ập đến dữ dội, hệ thống thoát nước không kịp điều tiết nên nhiều tuyến phố ở Nha Trang từ sáng đến trưa 18/11 đã ngập sâu đến rất sâu khiến đời sống của người dân gặp khó khăn và gây ùn ứ giao thông cho nhiều nơi.

Một số tuyến đường trung tâm TP Nha Trang như Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai… đều ngập nặng. Người dân ở một số nơi đã phải di tản đồ đạc, tìm nơi lánh nạn, chờ nước xuống. Đến 19 giờ cùng ngày nước tại các tuyến phố đã tạm rút.

Nhiều tuyến phố ngập sâu đến 1m. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Một số tuyến đường ray tại ga Nha Trang cũng bị ngập sâu. Nước chảy thành dòng như suối lớn cuốn theo nhiều phế liệu, rác thải dọc đường ray. Nhiều đoạn đường ray thuộc hai khu vực ga Nha Trang-Lương Sơn, Nha Trang-Cây Cầy trên tuyến đường sắt Bắc-Nam cũng bị ngập. Đường sắt Bắc-Nam đi qua khu vực này đã bị phong tỏa, tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Thiệt hại nặng nề nhất là tại xóm Núi, thuộc thôn Thành Phát, xã Phước Đồng.

Theo VOV, đây là một khu dân cư tự phát của các lao động nghèo nằm dọc thung lũng thuộc dãy núi Hòn Rớ.

Bà Chu Thị Đan, ở xóm Núi kể lại: "Bà con chúng tôi không biết sáng nay mưa to như vậy. Nước chảy từ trên núi sạt xuống như thác. Nó cuốn người, đồ đạc, nhà cửa... mất hết sạch. Người bị trôi mất xác luôn chưa thấy nữa, số bị thương chưa đếm được".

Xóm Núi, thuộc thôn Thành Phát, xã Phước Đồng là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. 

Trong số 6 khu vực, có những khu vực lần đầu xảy ra sạt lở như tại phường Vĩnh Thọ, phường Vĩnh Trường, phường Vĩnh Hòa. Đặc biệt, tại đường Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Thọ, một khối lớn đất đá từ đồi Lasan đã đổ ập xuống một quán phở khi mọi người đang ăn sáng. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương.

Sáng nay, mưa lớn, đất đá từ trên núi đã sạt lở, nước từ triền núi chảy mạnh như lũ ống, nhanh chóng làm sập hàng chục ngôi nhà, cuốn theo hàng chục người dân. Tại khu vực này lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 4 nạn nhân và đang tìm kiếm 2 người khác. Nhiều người may mắn sống sót bỗng chốc trắng tay.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp khẩn với thành phố Nha Trang, trước mắt, tập trung tối đa lực lượng gồm các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn, Công an, Bộ đội Biên phòng để ứng cứu người dân.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân xuống núi. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Theo số liệu báo cáo của Trung tâm khí tượng thủy văn, lượng mưa đã trút xuống Nha Trang trong buổi sáng 18.11 là 388 mm, nhiều gấp chục lần so với dự báo khiến tất cả các hệ thống thoát nước của TP đều tắc nghẽn, nhiều tuyến đường trung tâm Nha Trang như: 23 Tháng 10, 2 Tháng 4, Điện Biên Phủ... bị ngập sâu cục bộ, gây khó khăn cho người dân qua lại.

Nghiêm trọng nhất là tại đại lộ Nguyễn Tất Thành (đường nối TP.Nha Trang vô sân bay Cam Ranh), mưa lớn từ tối 17 và sáng 18/11 khiến con đường này, đoạn thuộc xã Phước Đồng bị tê liệt hoàn toàn, do ngập nặng và xuất hiện điểm sạt lở. Dọc tuyến đường có nhiều khu vực bị ngập cục bộ, mực nước ngập sâu từ 0,5 - 1 m, có những khu vực ngập sâu đến khoảng 1,5 m, khiến các phương tiện giao thông không thể qua lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ kinh hoàng làm 13 người chết ở Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất