Thứ năm, 25/04/2024 00:22 (GMT+7)

Khí hậu liên tục thay đổi nguy cơ mắc bệnh tăng cao

Vân Oanh -  Thứ tư, 07/03/2018 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo vài ngày tới Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mới. Thời tiết có thể chuyển sang mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Sự bất thường của thời tiết đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của con người

Hà Nội từ tối nay có mưa rào và dông; từ đêm mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; từ chiều và đêm 08/3, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-94%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.
(Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia)

Sự thay đổi nhanh chóng của thời tiết nên nguy cơ dịch bệnh sẽ tăng cao, con người sẽ bị sốc với thời tiết đang nóng chuyển sang mưa và rét. Rất dễ mắc các bệnh: cảm cúm, ho, cảm lạnh, trúng gió… Vì thế cần phải có những phương pháp chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ nhiễm khuẩn, vi rút.

Nguyên nhân của việc ho, nhiễm bệnh là do vùng sau gáy không được che chắn, bảo vệ nên dễ bị nhiễm gió độc, sương ảnh hưởng tới vòng họng, mũi. Có những trường hợp bị nhiễm gió độc lạnh dẫn đến liệt nửa người, tứ chi bị liệt hay có trường hợp bị méo miệng, đau nửa đầu… Để bảo vệ sức khỏe thì khi đi ra đường hoặc ngay cả khi đi ngủ cũng nên quàng khăn kín vùng gáy và cổ để gió lạnh không xâm nhập vào cơ thể.

Bạn đang đọc bài viết Khí hậu liên tục thay đổi nguy cơ mắc bệnh tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành