Thứ sáu, 29/03/2024 15:00 (GMT+7)

Không khí lạnh tràn về, Mẫu Sơn giảm còn 7,1oC

MTĐT -  Thứ ba, 19/11/2019 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, nhiệt độ thấp nhất tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã xuống ngưỡng 7,1 độ C, thấp nhất trong đợt rét lần này,

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khá mạnh, đêm qua nhiệt độ ở miền Bắc đồng loạt giảm thấp so với ngày hôm trước. Trời chuyển rét, vùng núi rét đậm vào đêm và sáng, các vùng núi cao rét hại khá sâu.

Chia sẻ với Zing, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết đêm 18, rạng sáng 19/11, nhiệt độ tại Sa Pa ở mức 8-11 độ C, trời rét đậm rét hại kèm theo mưa phùn và sương mù.

Trong khi đó, nhiệt độ thấp nhất tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã xuống ngưỡng 7,1 độ C, thấp nhất trong đợt rét lần này, đồng thời thấp nhất tính từ đầu đông. Nhiệt độ ban ngày ghi nhận được tại 2 khu vực trên ở trong khoảng 15-16 độ C - ngưỡng rét đậm.

“Trạng thái mưa rét chỉ kéo dài tại các tỉnh miền núi phía Bắc đến hết ngày 20/11. Sau đó, không khí lạnh suy yếu sẽ khiến nền nhiệt tăng lên, trời ấm hơn và ban ngày có nắng”, ông Hải cho biết.

Còn tại các điểm như Láng (Hà Nội) giảm xuống 17,3 độ; Pha Đin (Sơn La) rét đậm 14,1 độ; Bắc Sơn (Lạng Sơn) 13,7 độ; Sìn Hồ (Lai Châu) 12 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 11,8 độ; Đồng Văn (Hà Giang) 10,9 độ...

Theo dự báo, trưa và chiều nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Tuy nhiên, đợt lạnh này chỉ kéo dài đến hết ngày 22/11. Đây vẫn là đợt lạnh ngắn ngày, Bắc Bộ chưa đón đợt rét đậm nào trong mùa đông năm nay.

Rét đậm tập trung nhiều trong tháng 1 và tháng 2/2020. Đề phòng các đợt rét đậm kéo dài 5-10 ngày trong thời gian này và khả năng xuất hiện băng giá, sương muối, nhất là ở vùng núi phía Bắc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh tràn về, Mẫu Sơn giảm còn 7,1oC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.