Thứ năm, 28/03/2024 16:02 (GMT+7)

Lập kế hoạch phòng chống thiên tai trên 63 tỉnh thành

V.Chương -  Thứ tư, 06/03/2019 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Việt Nam, giảm nhẹ rủi ro thiên tai là một trong những vấn đề cấp bách cần được giải quyết.

Ngày 6/3, tại Hà Nội, Tổng cục Phòng chống Thiên tai Việt Nam (VNDMA) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) và JICA tại Việt Nam đã tổ chức “Hội thảo về tăng cường triển khai Khung hành động Sendai - Lập kế hoạch phòng chống thiên tai (DRR) cấp địa phương”.

Hội thảo hướng tới những cán bộ phụ trách việc xây dựng kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại địa phương của 63 tỉnh thành trên toàn quốc và đại diện các Bộ là thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai (CSCNDPC).

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của hội thảo nhằm cải thiện các quy trình và phương pháp sẽ được áp dụng trong việc lập kế hoạch giảm nhẹ thiên tai, thông qua việc tăng cường sự hiểu biết về mục đích và ý nghĩa của việc lập kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở cấp địa phương.

Ngoài ra, sẽ công bố sự hỗ trợ của Tổng cục Phòng chống Thiên tai Việt Nam trong việc lập kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại địa phương gồm cả Tài liệu Hướng dẫn (tạm thời) về lập kế hoạch phòng chống thiên tai cấp tỉnh; đồng thời chia sẻ các thực hành tốt tại Việt Nam và các quốc gia khác, đặc biệt tại Nhật Bản.

Tại Việt Nam, giảm nhẹ rủi ro thiên tai là một trong những vấn đề cấp bách cần được giải quyết. Luật về Phòng chống Thiên tai yêu cầu chính quyền địa phương ở tất cả các cấp phải xây dựng kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại địa phương. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều tỉnh thành vẫn chưa xây dựng được kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai một cách có hiệu quả để có thể đóng góp vào việc triển khai các biện pháp đối phó tối ưu dựa trên sự hiểu biết phù hợp về rủi ro thiên tai.

Nguyên nhân của tình trạng này là do sự thiếu hụt về nguồn nhân lực và ngân sách, sự thiếu hiểu biết về mục tiêu và ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại địa phương, cũng như việc không đủ kiến thức và kinh nghiệm về các phương pháp để xây dựng kế hoạch một cách hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Lập kế hoạch phòng chống thiên tai trên 63 tỉnh thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.