Thứ ba, 23/04/2024 18:29 (GMT+7)

Mẫu sơn -1,6 độ, băng tuyết xuất hiện 2 ngày liên tiếp

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2018 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do bộ phận không khí lạnh tiếp tục tăng cường, sáng nay (30/1), đỉnh Mẫu Sơn tiếp tục xuất hiện băng giá.

Vào 7h sáng 30/1, nhiệt độ tại Khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn) tiếp tục giảm còn -1,6 độ C, hiện tượng đóng băng đã xuất hiện trắng xóa khiến nhiều bạn trẻ thích thú.

Ông Hà Văn Tiên – Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lạng Sơn, cho biết: Sáng sớm nay, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tiếp tục là nơi rét nhất miền Bắc, hiện tượng băng giá vẫn còn dày đặc. Đặc biệt trên đỉnh núi Mẫu Sơn, mật độ băng khá dày bám trên bề mặt thực vật và các tán cây cao.

Băng tuyết dày đặc trên những ngọn cây - Ảnh: TTXVN.

Tại các địa phương trong tỉnh Lạng Sơn, nhiệt độ đều giảm mạnh, phổ biến từ 6 đến 8 độ C, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm 30/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng các nơi khác trong tỉnh.

Để chủ động đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, bảo vệ sức khỏe của người dân và an toàn cho đàn vật nuôi, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có công điện khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống rét cho đàn vật nuôi, cây trồng trên địa bàn; chỉ đạo các hộ gia đình đưa gia súc thả rông về chuồng trại để chăm sóc, chủ động dự trữ thức ăn, sửa chữa, che chắn chuồng trại, không chăn thả hoặc để trâu, bò cày kéo vào những ngày nhiệt độ dưới 12 độ C, đồng thời bổ sung chất khoáng, vitamin và cho uống nước ấm để tăng cường sức khỏe cho đàn vật nuôi.

Một số hình ảnh về băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn: 

Ảnh: LĐO.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mẫu sơn -1,6 độ, băng tuyết xuất hiện 2 ngày liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới