Thứ bảy, 20/04/2024 20:38 (GMT+7)

Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh giữa mùa hè

MTĐT -  Thứ sáu, 13/04/2018 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày mai sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ.

Dự báo, từ đêm mai (14/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối mai (14/4) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; từ đêm mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; từ chiều 15/4 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2, vùng ven biển cấp 3.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới. 

Từ ngày 15/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ, vùng núi 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ.

Hà Nội từ đêm mai có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 15/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Trong khi đó, theo dự báo TP. HCM và các tỉnh Nam bộ trong 2-3 ngày tới vẫn tiếp tục oi bức, nhiệt độ trung bình 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cụ thể, từ ngày 14 -15/4, nhiệt độ tăng cao có thể đạt 38-39 độ C, sau đó nắng nóng giảm trong 1-2 ngày kế tiếp. Vào những ngày cuối tháng 4, lại tiếp tục có đợt nắng nóng mới với mức nhiệt cao nhất trong ngày khoảng 35-36 độ C.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh giữa mùa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất