Thứ năm, 28/03/2024 20:45 (GMT+7)

Miền Bắc mưa và rét trong những ngày cận Tết

MTĐT -  Thứ ba, 06/02/2018 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự báo, vào những ngày cận Tết miền Bắc sẽ mưa rét, những ngày Tết thì thời tiết khá đẹp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt không khí lạnh tăng cường trong đêm 4/2 sẽ khiến các tỉnh miền Bắc còn rét hại đến hết ngày hôm nay 6/2. Sau đó, thời tiết chuyển sang rét đậm. Ban ngày trời nắng, đêm không mưa.

Đến ngày 10/2 (tức 25 tháng Chạp), miền Bắc lại có thêm đợt không khí lạnh tăng cường với cường độ mạnh gây rét đậm cho các tỉnh đồng bằng, còn các tỉnh miền núi rét hại. Tuy nhiên, thời tiết rét chỉ kéo dài trong khoảng 2 - 3 ngày sau đó, trời có nắng và thời tiết ấm lên.

Dự báo trong thời tiết trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, bao gồm cả khu vực Hà Nội, có rét và mưa phùn nhỏ. Nhiệt độ ban ngày khoảng 20 - 23 độ C, ban đêm nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 14 - 17 độ C.

Còn tại Tây Bắc Bộ, thời tiết những ngày Tết phổ biến là rét vào ban đêm, nhiệt độ trong khoảng 12 - 15 độ C, ban ngày trời nắng, nhiệt độ từ 24 - 27 độ C.

Mưa, rét trong những ngày gần Tết.

Theo dự báo, trong tháng 2/2018 có khả năng xảy ra khoảng 4 đến 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, trong đó, có thể xảy ra 1-2 đợt rét đậm tập trung trong những ngày giữa và cuối tháng 2. Nhìn chung, khoảng thời gian này, cả nước có trạng thái thời tiết tốt.

Trao đổi với VOV về tình hình thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, ông Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài, Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết, theo nhận định của chúng tôi, nhìn chung thời tiết cả nước tương đối tốt.

Đối với các tỉnh miền Bắc thì sẽ là trời rét, về đêm có thể có rét đậm, nhiệt độ thấp nhất có thể từ 12 đến 14 độ, nhiệt độ cao nhất ban ngày có thể từ 19 đến 22 độ.

Còn tại miền Trung, thời tiết có thể xấu hơn một chút vì mưa, nhưng lượng mưa không lớn và ít ảnh hưởng đến các hoạt động du xuân.

Các tỉnh miền Nam là nơi có thời tiết tốt nhất, trời chủ yếu là nắng, cũng phải đề phòng trong dịp Tết khả năng một số ngày xảy ra mưa trái mùa, mưa cục bộ có thể ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời và các hoạt động du xuân. Tuy nhiên, mưa chỉ xảy ra thời gian ngắn và kết thúc nhanh. Thời tiết chủ đạo các tỉnh miền nam là trời có nắng.

Tuy nhiên, ông cũng cho hay khả năng lại xuất hiện băng tuyết ở các tỉnh vùng núi cao như Lạng Sơn, Sa Pa... Bởi vì đợt không khí lạnh tăng cường ngày 29/1, khi nhiệt độ xuống thấp, vùng núi có thể xuống 0 độ kèm theo mưa nhỏ, độ ẩm cao nên khả năng xảy ra hiện tượng băng tuyết là có.

P.V (tổng hợp theo VOV, TNO)

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc mưa và rét trong những ngày cận Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.