Thứ sáu, 29/03/2024 20:44 (GMT+7)

Mưa đá cỡ bằng trái golf cùng lũ quét bất ngờ tấn công Tây Ban Nha

MTĐT -  Thứ năm, 13/08/2020 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa đá cỡ bằng trái golf cùng lũ quét đã bất ngờ tấn công Tây Ban Nha, trong khi người dân không nhận được bất cứ cảnh báo nào trước đó.

Mưa đá bất ngờ xuất hiện ở phía nam Tây Ban Nha. (Ảnh: RT)

Khác với mọi năm, thời điểm này, khu vực phía nam Tây Ban Nha đang tận hưởng kỳ nghỉ hè đầy nắng gió, thì những hình thái thời tiết kỳ lạ lại bất ngờ xuất hiện.

Theo đó, hôm 11/8, một cơn bão bất ngờ đã đổ bộ vào phía nam Tây Ban Nha gây ra tình trạng lũ quét nguy hiểm và ngập úng tại nhiều nơi. Với sức gió giật mạnh, cơn bão đã phá hủy nhiều cửa sổ nhà dân, làm đổ nhiều cành cây và tạo ra lũ quét chỉ trong vài phút. Cơn lũ cuốn phăng mọi thứ mà nó gặp như ô tô của người dân đậu trên đường. Thiệt hại về tài sản là khá lớn. Đáng nói, người dân trong khu vực lại không nhận được bất cứ cảnh báo nào để chuẩn bị ứng phó với thiên tai.

Tình trạng mưa lớn làm xuất hiện lũ quét đã khiến hơn 7.000 người phải sống trong cảnh mất điện trong đêm ngày 11/8.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Tây Ban Nha đã đưa ra cảnh báo thời tiết màu da cam, do mưa bão vẫn tiếp tục hoành hành trên toàn lãnh thổ nước này trong ngày 12/8. Người dân cũng được chính quyền cảnh báo ở trong nhà trú ẩn do ngoài đường đã bị ngập úng nặng.

Còn trong ngày 12/8, những cơn mưa đá cỡ bằng trái golf cũng đã xuất hiện ở Tây Ban Nha.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Mưa đá cỡ bằng trái golf cùng lũ quét bất ngờ tấn công Tây Ban Nha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới