Thứ sáu, 26/04/2024 00:01 (GMT+7)

Mưa đá làm thủng gần 1.000 mái nhà ở Bắc Kạn

MTĐT -  Chủ nhật, 15/04/2018 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, đêm 14 rạng sáng 15/4, tại địa bàn huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) đã xảy ra một trận giông kèm theo gió và mưa đá làm hư hỏng nhiều tài sản của người dân.

Trận mưa giông và mưa đá khiến nhiều huyện của Bắc Kạn thiệt hại, trong đó thiệt hại nặng nhất là huyện xã Xuân La, huyện Pác Nặm, với hơn 900 mái nhà hư hỏng. Mưa đá với những viên có đường kính trung bình 1cm, cá biệt có những viên đường kính tới 3cm.

Hoa màu cũng bị thiệt hại nặng nề. Nhiều đồi mơ bị phá nát hoàn toàn, các vườn mận "hứng" mưa đá rụng hết quả, đặc biệt tại khu vực xã Xuân La, Pác Nặm.

Hàng trăm mái nhà của người dân tại huyện Pác Nặm bị hư hỏng nặng. Ảnh: Dân Việt

Ông Nguyễn Đình Điệp – Phó Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm cho biết: hiện huyện phối hợp với các ngành đang. tích cực thống kê thiệt hại để có phương hướng xử lý.

Ngay từ sáng sớm, huyện đã huy động được hơn 200 cán bộ, đoàn viên ở các xã khác, các phòng, ban và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện tích cực tham gia khắc phục hậu quả, sửa chữa nhà cửa nhằm ổn định chỗ ở cho người dân sớm nhất.

Mái ngói rơi xuống bị vỡ vụn, nhiều đồ vật trong nhà bị hư hỏng. Ảnh: Dân Việt.

Cũng theo ông Điệp, đến buổi chiều, huyện sẽ được tỉnh Bắc Kạn tăng cường thêm hơn 50 cán bộ, chiến sỹ đến địa phương giúp nhân dân sửa chữa nhà cửa, hỗ trợ các vận dụng cần thiết cho bà con.

Đợt không khí lạnh lần này đã khiến mưa đá xảy ra ở nhiều nơi, cùng ngày tại một số tỉnh miền núi như Sơn La, Lào Cai, Quảng Trị, Nghệ An cũng xuất hiện mưa đá làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Vườn mận người dân bị tàn phá nặng nề. 

Cụ thể, tối 14/4, hai trận mưa đá tiên tiếp kèm theo dông lốc xảy ra tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Mưa đá gây ảnh hưởng không nhỏ tới mùa mận, mơ, đào sắp tới tại huyện Mộc Châu. Đây được xem là trận mưa đá lớn nhất ở Nông trường Mộc Châu trong cả chục năm qua.

Rạn sáng nay (15/4), mưa đã cũng bât ngờ xuất hiện ở huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Trận mưa đá kéo dài 15 phút kèm theo giông lốc và gió giật mạnh, hạt đá lớn có đường kính lớn khoảng 1 - 1,5 cm. Mưa đá rơi dày trắng cả mặt đất. Sau trận mưa, hạt đá kết lại thành cục lớn phủ trắng mặt đất. Rất may, không có thiệt hại về người và của.

P.V (t/h theo Dân Việt, báo Nông nghiệp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa đá làm thủng gần 1.000 mái nhà ở Bắc Kạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.