Thứ sáu, 29/03/2024 01:11 (GMT+7)

Mưa lớn ở vùng núi phía Bắc, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

MTĐT -  Thứ hai, 18/06/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vùng núi các tỉnh phía Bắc có mưa lớn ngay từ rạng sáng hôm nay 17/6 khiến nhiều khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Sáng nay 17.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, ghi nhận ảnh ra đa và ảnh mây vệ tinh, định vị sét hiện đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực tỉnh Hà Giang và Hòa Bình gây mưa.

Khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc được dự báo sẽ còn có mưa to trong ngày hôm nay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục 18 - 21 độ vĩ bắc, ẢNH PHAN HẬU.

Trong khoảng từ 4 - 7 giờ sáng nay, mưa to đã được ghi nhận xảy ra ở nhiều khu vực vùng núi phía Bắc. Cụ thể, lượng mưa đo được trong 3 giờ qua tại Hà Giang lớn nhất tại Thông Nguyên là 38,6mm; ở Pờ Ly Ngài có mưa 30,4mm; tại Tân Tiến có mưa 37 mm. Còn tại Hoà Bình đã có mưa rào diện rộng và lượng mưa đo tại Thanh Hà là 28,9mm.

Cũng theo cảnh báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay, các tỉnh Hoà Bình, Hà Giang và Lào Cai tiếp tục có mưa, lượng mưa dao động từ 20 - 30 mm. Trong đó khu vực vùng núi các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang); huyện Lạc Thủy (Hoà Bình); các huyện Bát Xát, Bảo Yên của tỉnh Lào Cai có nguy cơ xảy lũ quét và sạt lở đất.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có toạ độ từ 18 - 21 độ vĩ bắc còn hoạt động mạnh kết hợp với hội tụ gió ở độ cao 1500 m.  Đêm hôm nay, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ tiếp tục có mưa rào và giông nhiều nơi. Riêng các tỉnh ở phía tây Bắc bộ, đồng bằng Bắc bộ, khu khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Còn tại Hà Nội, thời tiết trong ngày hôm nay được dự báo có mưa rào và giông ở vài nơi, tập trung vào thời điểm chiều và tối, trong cơn giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn ở vùng núi phía Bắc, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.