Thứ sáu, 29/03/2024 17:57 (GMT+7)

Mưa lũ cuốn trôi 4 người trong một gia đình ngay trong đêm

MTĐT -  Thứ sáu, 20/07/2018 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn mấy ngày qua gây ngập úng, lũ ống, lũ quét tại nhiều nơi trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã cuốn trôi 3 ngôi nhà, khiến 2 người chết, 2 người mất tích.

Sáng nay (20/7), ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) trao đổi với GiadinhNet cho biết: “Mưa lớn mấy ngày qua gây ngập úng, lũ ống, lũ quét tại nhiều nơi trên địa bàn huyện, nhiều bản làng bị chia cắt. Đặc biệt tại bản Hắc, xã Trí Nang đã xảy ra lũ ống, lũ quét cuốn trôi 3 ngôi nhà, khiến 2 người chết, 2 người đang mất tích và 3 người bị thương”.

Theo đó, vào đêm ngày 19/7, trên địa bàn huyện Lang Chánh bất ngờ xuất hiện một trận lũ ống đã cuốn trôi 1 ngôi nhà ở bản Hắc, xã Trí Nang, 4 người bị nước lũ cuốn trôi.

Cũng tại thời điểm, tối 19 rạng sáng 20/7, lũ ống cũng đã cuốn trôi 3 căn nhà tại bản Hắc khiến nhiều người bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Lang Chánh đã huy động các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích ngay trong đêm.

Được biết 4 nạn nhân mất tích là 1 gia đình gồm ông Vi Văn Thiên (SN 1968), bà Lê Thị Biến (SN 1933), Hà Thị Biển (SN 1990), Vi Thị Huyền Trân (SN 2014).

Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân là ông Thiên và bà Biến, 2 nạn nhân mất tích còn lại đang được lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm.

Mưa lũ đã bắt đầu xuất hiện và gây những thiệt hại ban đầu trên địa bàn huyện miền núi Lang Chánh. Ảnh: Dân trí.

Theo thông tin trên Dân trí, tối ngày 19/7, một trận lũ ống, lũ quét bất ngờ xảy ra trên địa bàn huyện miền núi Lang Chánh. Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 3, trên địa bàn huyện Lang Chánh có mưa to đến rất to.

Huyện ủy, UBND huyện Lang Chánh đã trực tiếp tham gia chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, nắm bắt và thông báo cho các gia đình trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn, đảm bảo thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện đến các xã, thị trấn, thôn bản bị chia cắt. Huyện Lang Chánh yêu cầu thành lập các tổ chốt để hướng dẫn và ngăn không cho người dân qua lại các ngầm, tràn có nước lũ chảy xiết.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, 45 hộ dân với 185 nhân khẩu ở các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở trên địa bàn huyện Lang Chánh đã phải di dời. UBND huyện Lang Chánh chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự và chính quyền các xã tập trung lực lượng tìm kiếm những người mất tích và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ cuốn trôi 4 người trong một gia đình ngay trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới