Thứ bảy, 20/04/2024 13:39 (GMT+7)

Mưa to gây lũ quét ở Yên Bái, cuốn phăng cả máy xúc

MTĐT -  Thứ bảy, 20/07/2019 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ đêm qua (19/7) đến sáng ngày 20/7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đặc biệt khu vực phía Tây của tỉnh mưa to liên tục trong nhiều giờ.

Theo TTXVN, các địa bàn có mưa to kéo dài là huyện vùng cao Mù Cang Chải, các huyện Trạm Tấu, Yên Bình… Đặc biệt khu vực Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải) có tổng lượng mưa đo được là 68,6mm, thị trấn Trạm Tấu là 47,4mm. Mưa lớn ở các khu vực này đang gây ra một đợt lũ nhỏ trên hệ thống các sông suối...

Tại huyện Trạm Tấu mưa lớn vào thời điểm rạng sáng và kéo dài cho đến trưa, tập trung tại các xã Khu 1 - Hát Lừu, Bản Công, Bản Mù, Xà Hồ và thị trấn Trạm Tấu. Do lũ về đột ngột ở suối Nậm Tung (xã Xà Hồ) nên một ô tô và một máy xúc của nhà máy Thuỷ điện Trạm Tấu bị ngập nước, hư hỏng.

Một ô tô bị nước lũ đẩy đổ ở Trạm Tấu. Ảnh: vov.

Theo vov, tại huyện Mù Cang Chải, sáng sớm nay cũng xuất hiện mưa lớn diện rộng, lượng mưa trung bình là 75mm. Mưa to đã làm suối Nậm Kim lên cao gây ngập tạm thời cây cầu nối Quốc lộ 32 vào xã Dế Xu Phình và cây đổ chắn ngang đường vào xã Nậm Khắt, gây ách tắc giao thông tạm thời.

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả, khơi thông các tuyến đường bị tắc.

Hiện tình hình mưa đã giảm và nước đang rút nhanh, các huyện chỉ đạo các các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết; Cảnh báo, nghiêm cấm không cho người dân đánh bắt cá, vớt củi tại các con suối.

Lũ ở thị trấn Trạm Tấu. Ảnh: VOV.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (20/7), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc đã gây mưa, mưa vừa và rải rác có dông cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong đêm qua, một số nơi có mưa to đến rất to (lượng mưa 19h ngày 19/7 đến 13h ngày 20/7) như: Ở Hà Giang 39mm, Bắc Quang (Hà Giang) 52mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 75mm, Định Hóa (Thái Nguyên) 66mm, Tam Đường (Lai Châu) 50mm, Lào Cai 56mm,...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong đêm nay và sáng sớm mai (21/7), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ).

Cảnh báo: Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 25/7 (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa to gây lũ quét ở Yên Bái, cuốn phăng cả máy xúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ