Thứ năm, 28/03/2024 17:28 (GMT+7)

Mưa to kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Ninh ngập sâu

MTĐT -  Thứ hai, 17/08/2020 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa to kéo dài ở Quảng Ninh từ ngày 15 – 17/8, nhiều khu vực dân cư tại TP Hạ Long bị ngập sâu hơn 1m khiến giao thông đi lại gần như bị tê liệt…

Báo cáo sơ bộ của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh ngày 17/8 cho biết, trong các ngày từ 15 đến 17/8, nhiều địa phương mưa lớn kéo dài (khoảng 200 -400mm, có nơi trên 500mm) dẫn tới ngập úng cục bộ và sạt lở đất ở TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên, huyện Ba Chẽ...

Khu vực phường Cao Thắng, TP Hạ Long ngập sâu trong biển nước. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Nhiều khu vực dân cư tại TP Hạ Long bị ngập sâu hơn 1m khiến giao thông đi lại gần như bị tê liệt, nước dâng cao tràn vào nhà của người dân gây khó khăn cho việc sinh hoạt. Hàng chục hộ dân tại các điểm có nguy cơ sạt lở đã được di dời đến nơi an toàn.

Dự báo trong những ngày tới, địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất là rất lớn, đặc biệt tại các địa phương miền núi như huyện Bình Liêu, Ba Chẽ.

Quốc lộ 18A đoạn qua phường Quang Hanh bị lụt sâu. Ảnh: VNE.

Tại TP. Cẩm Phả, sáng 17/8, nhiều hộ dân ở khu 10, phường Quang Hanh nằm ven quốc lộ 18A, bị nước ngập vào nhà, chỗ sâu nhất hơn 70 cm, khiến đồ đạc nổi lềnh phềnh. Một số gia đình dùng các vật dụng như tấm tôn sắt, bạt, bàn ghế để ngăn nước tràn vào nhưng bất thành.

"Khoảng 2h, trời bắt đầu đổ mưa rất lớn, hơn một tiếng sau, nước từ quốc lộ 18A ào ào tràn vào nhà rất mạnh. Hai vợ chồng dậy khiêng đồ đạc xếp lên cao, nhưng nước ngày một ngập sâu, tôi phải gọi điện cho người thân đến ứng cứu để đưa hai con nhỏ đi tránh lụt", chị Thoa người dân khu 10 nói.

Quốc lộ 18A đoạn qua phường Quang Hanh bị ngập kéo dài hơn 3 km từ chợ Suối Khoáng đến Đèo Bụt; các phương tiện qua đây gặp khó khăn, một số xe máy bị chết máy giữa đường. Nhiều người dân đã quay đầu đi theo đường tránh Quang Hanh - Hạ Long.

Theo người dân địa phương, hệ thống thoát nước của dự án nâng cấp quốc lộ 18A không đảm bảo khiến khu vực này thường xuyên ngập lụt khi mưa lớn; đến 9h, trời vẫn mưa và nước chưa có dấu hiệu rút.

Tình trạng ngập úng tại vùng trũng, vùng thấp và các đô thị tại TP Hạ Long, thị xã Quảng Yên, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí sẽ tiếp tục xảy ra.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm hôm qua và ngày hôm nay (17/8), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông như (lượng mưa tính từ 19h ngày 16/8 đến 13h ngày 17/8): Móng Cái (Quảng Ninh) 164mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 234mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 155mm,…

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực 5000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 50-150mm/24h, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh có nơi trên 150mm/24h); các nơi khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trọng tâm của đợt mưa tập trung từ nay đến đêm 18/8.

Từ chiều ngày 20/8 đến ngày 23/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to diện rộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa to kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Ninh ngập sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.