Thứ bảy, 20/04/2024 03:07 (GMT+7)

Mưa to kéo dài, TP Hà Giang chìm trong biển nước

MTĐT -  Thứ ba, 21/07/2020 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ đêm 19 đến rạng sáng 20/7, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa to cục bộ gây thiệt hại đến nhiều hộ dân và các công trình phúc lợi, ước tính thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Mưa to gây ngập tại TP Hà Giang. Ảnh: CAND.

Theo VOV, mưa to kéo dài khiến nhiều điểm trũng không kịp thoát nước gây ngập úng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân, nhất là khu vực thành phố Hà Giang.

Có những điểm bị ngập sâu đến 1m, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà, nhất là thời điểm xảy ra vào lúc nửa đêm khiến người dân không kịp di dời tài sản, nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.

Công an tỉnh Hà Giang giúp dân sơ tán tài sản. Ảnh: CAND.

Ảnh: OTO+.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, đêm 19 rạng sáng 20/7, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn cục bộ, gây thiệt hại về nhà ở, cây trồng và một số công trình tại huyện Quản Bạ, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Bắc Quang.

Theo báo Tuổi trẻ, tại khu vực xã Thái An, mưa lớn gây lũ ống kéo theo hàng nghìn mét khối đất, đá chảy xuống vùi lấp một số công trình và nhà điều hành Nhà máy thủy điện Thái An (công suất 82 MW), khiến nhà máy phải dừng hoạt động hoàn toàn.

Mưa lớn kèm dông làm 17 nhà ở xã Đồng Tâm và xã Tân Thành (huyện Bắc Quang) bị tốc mái, 1 nhà ở xã Trung Thành (huyện Vị Xuyên) bị sạt lở đất đá vào nhà.

Nhiều điểm trên tuyến đường từ xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đến khu vực Nhà máy thủy điện Thái An bị sạt lở, hư hỏng.

Ảnh: OTO+.

Ảnh: OTO+.

Nhiều ô tô bị ngập sâu trong nước. Ảnh: OTO+.

Ảnh: OTO+.

Ảnh: OTO+.

Đường tỉnh từ Ngọc Đường - Tùng Bá - Tráng Kìm đang thi công (đoạn qua xã Thái An, huyện Quản Bạ) bị sạt lở taluy dương theo chiều dài tuyến đường 700m, với khối lượng 100m3 đất, đá vùi lập mặt đường, rãnh dọc bị vùi lấp 300m...

Tỉnh Hà Giang đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương, các ngành huy động lực lượng 4 tại chỗ để ứng cứu, di rời nhân dân đến nơi an toàn. Đồng thời có các phương án đảm bảo giao thông thông suốt. Mưa to, lũ ống đã làm hư hỏng nhiều công trình trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nhà máy thủy điện Thái An huyện Quản Bạ bị tê liệt hoàn toàn phải ngừng hoạt động.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng nay (21/7), vùng hội tụ gió trên cao đã gây ra mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa tính từ 01h ngày 21 đến 07h ngày 21/7) như: Hà Giang 244mm, Lào Cai 81mm, Phù Yên (Sơn La) 49mm, Bắc Mê (Hà Giang) 32mm, Tam Đường (Lai Châu) 20mm,….

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ nay (21/7) đến ngày 22/7 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ), riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mưa to kéo dài, TP Hà Giang chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...