Thứ ba, 16/04/2024 15:55 (GMT+7)

Nắng nóng tại Tây Ban Nha và Mỹ với nhiệt độ có nơi trên 40 độ C

MTĐT -  Thứ hai, 12/07/2021 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà dự báo thời tiết đã ban hành cảnh báo nắng nóng dữ dội ở thành phố này cùng với một số trung tâm đô thị khác, trong đó có thành phố Phoenix và San Jose ở phía Nam San Francisco.

(Nguồn: kokomotribune.com)

Ngày 11/7, một đợt nắng nóng gay gắt bao trùm phần lớn Tây Ban Nha, đẩy nhiệt độ tăng cao và khiến người dân phải tìm nhiều biện pháp để "giảm nhiệt".

Cơ quan dự báo khí tượng Tây Ban Nha (AEMET) đã ban hành cảnh báo nắng nóng đối với hầu hết các vùng, với nhiệt độ dự báo tăng trên 40 độ C ở thủ đô Madrid và thành phố Seville trong ngày thứ hai liên tiếp. Theo các nhà khí tượng học, thung lũng Guadalquavir gần thành phố Seville có thể ghi nhận nhiệt độ lên tới 44 độ C trong ngày 11/7.

Đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong năm nay tại Tây Ban Nha dự báo sẽ lan sang phía Đông vào ngày 12/7 trước khi dịu bớt. Chỉ có khu vực bờ biển Đại Tây Dương ở miền Bắc nước này sẽ không bị ảnh hưởng.

Để chống chọi với nắng nóng, người dân Tây Ban Nha tới bể bơi, ra công viên, đến nhà bảo tàng..., trong khi giới chức kêu gọi người dân uống nước thường xuyên, mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi và không nên ở ngoài trời lâu.

Tương tự, cảnh báo nắng nóng ngày 10/7 cũng đã được đưa ra đối với hơn 30 triệu người ở miền Tây nước Mỹ. Đây là đợt nắng nóng thứ hai tại khu vực này kể từ đợt nắng nóng đầu tiên hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ, thành phố Las Vegas ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục là 47,2 độ C, mức nhiệt này từng được ghi nhận nơi đây một lần vào năm 1942 và 3 lần khác kể từ năm 2005 đến nay.

Các nhà dự báo thời tiết đã ban hành cảnh báo nắng nóng dữ dội ở thành phố này cùng với một số trung tâm đô thị khác, trong đó có thành phố Phoenix và San Jose ở phía Nam San Francisco.

NWS cho biết đợt nắng nóng này ảnh hưởng tới hơn 30 triệu người miền Đông nước Mỹ và sẽ kéo dài cho đến ngày 11/7 (giờ địa phương).

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, miền Tây nước Mỹ cũng đã trải qua một đợt nắng nóng với nhiệt độ tăng cao kỷ lục. Ước tính, có tới hàng trăm người thiệt mạng trong đợt nắng này.

Theo số liệu của Cơ quan giám sát khí hậu của Liên minh châu Âu (EU), tháng 6 năm nay là tháng 6 nóng nhất trong lịch sử ở Bắc Mỹ. Các hoạt động của con người làm cho nhiệt độ của Trái Đất tăng lên, gây ra các trận bão dữ dội, các đợt nắng nóng gay gắt, hạn hán khốc liệt và cháy rừng./.

Theo Minh Châu/TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng tại Tây Ban Nha và Mỹ với nhiệt độ có nơi trên 40 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới