Thứ sáu, 29/03/2024 01:23 (GMT+7)

Nắng nóng tiếp tục gia tăng tại Nam Bộ

Ngọc Bùi -  Thứ sáu, 01/03/2019 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng nóng sẽ tiếp diễn trong 2-3 ngày tới (khoảng ngày 2-3/3) tại các tỉnh Đông Nam Bộ và có xu hướng mở rộng sang các tỉnh biên giới Tây Nam Bộ trước khi thu hẹp trở lại.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng đã mở rộng trên khu vực Đông Nam Bộ. Khu vực nắng nóng mở rộng bao gồm: Tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM... với nhiệt độ cao nhất vào khoảng 35-36 độ C. Hiện độ ẩm không khí tại các địa phương này xuống thấp, đặc biệt, thấp nhất ở Phước Long (Bình Phước) với 21,2%.

Ảnh minh họa.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng sẽ tiếp diễn trong 2-3 ngày tới (khoảng ngày 2-3/3) tại các tỉnh Đông Nam Bộ và có xu hướng mở rộng sang các tỉnh biên giới Tây Nam Bộ trước khi thu hẹp trở lại. Cụ thể, thời tiết Nam Bộ phổ biến không mưa, ngày trời nắng, có nơi nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-36 độ C, riêng các tỉnh phía bắc miền Đông lên đến 37 độ C, độ ẩm không khí thấp nhất dao động ở mức 20-40%. Thời gian diễn ra nắng nóng trong ngày là từ 11h trưa đến 4h chiều.

Đối với TP.HCM, trong thời gian này sẽ duy trì thời tiết nắng nhiều và tạnh ráo suốt ngày, trời nóng bức sẽ diễn ra vào khung giờ từ 12h trưa đến 3h chiều với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C, riêng ngày 2/3 nóng trên 36 độ C.

Với kiểu thời tiết nắng nóng như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến da và mắt. Do đó, người dân cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách đeo khẩu trang, đội nón, đeo găng tay, thoa kem chống nắng,... để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng tiếp tục gia tăng tại Nam Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.