Thứ ba, 16/04/2024 15:24 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài khiến đường phố ngập nước, miền núi sạt lở

LÊ THÀNH -  Thứ ba, 03/09/2019 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu bão số 4, chiều ngày 2/9 đến ngày 3/9, tại Nghệ An đã có mưa lớn kéo dài, gây ngập nhiều con đường và khu dân cư, một số tuyến đường miền núi bị sạt lở.

Cơn mưa bắt đầu từ ngày 2/9 đến chiều hôm nay (3/9), hầu hết các khu vực trong thành phố đều đã trắng xóa một màu nước, có nơi nước ngập sâu tới 1m, giao thông gần như tê liệt. Đến đầu giờ chiều nay, gần như toàn bộ các ngã đường, tuyến phố đều" thất thủ".

Một tuyến đường ở Tp.Vinh bị ngập nặng, mực nước lút cả bánh xe tải.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Vinh cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn thành phố hoạt động hết công suất để tiêu thoát nước, đồng thời chỉ đạo Công ty CP Quản Lý phát triển hạ tầng đô thị Vinh cắt cử lực lượng đến các tuyến đường ngập nặng để nạo vét, khơi thông dòng chảy".

Nhiều tuyến đường ngập băng nước khiến phương tiện đi lại khó khăn.

 Tại các tuyến đường bị ngập nặng nhất như: Đặng Thái Thân; Quang Trung, Hồng Bàng. Nguyễn Thị Minh Khai khiến nhiều phương tiện tham gia giao thông bị chết máy.

Nhiều phương tiện tham gia giao thông bị chết máy, lực lượng CSGT nhanh chóng hỗ trợ.

Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Vinh đã phải thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Người dân căng dây cảnh báo một tuyến đường ở Tp. Vinh do nước ngập sâu.

Tại các huyện miền núi mưa trên diện rộng, gây sạt lở một số tuyến đường. Trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xảy ra mưa to khiến nhiều điểm trên tuyến Quốc lộ 7A bị sạt lở, đoạn từ trung tâm thị trấn Mường Xén lên xã biên giới Nậm Cắn xảy ra tình trạng sạt lở một lượng lớn đất đá xuống lòng đường gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Lượng lớn đất đá sạt lở trên tuyến QL 7A ở miền núi Nghệ An làm cản trở người và phương tiện tham gia giao thông.

Đoạn đường này có chiều dài 22 km; do mưa lớn đã làm nhiều điểm bị sạt lở, đất lấp toàn bộ mặt đường. Cụ thể, đoạn Quốc lộ 7 đi qua bản Noong Dẻ, xã Nậm Cắn có đến 4 điểm mặt đường bị đất lấp gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa lớn kéo dài khiến đường phố ngập nước, miền núi sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới