Thứ sáu, 19/04/2024 13:46 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi “chìm” trong biển nước

THỤC ANH -  Thứ tư, 16/10/2019 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông khiến nhiều tuyến đường ở TP Vinh ngập sâu trong biển nước. Nhiều em học sinh ở trường chưa thể đón về vì bị cô lập.

Trưa 16/10, theo ghi nhận của PV, tại các tuyến đường trung tâm thành phố Vinh như: Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Đặng Thái Thân… đều bị ngập nước, có nơi ngập sâu từ 0,3-0,5m. Các phương tiện tham gia giao thông trên những tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, nhiều xe máy, ô tô bị chết máy không thể di chuyển. Tình trạng giao thông tại nhiều tuyến đường khác cũng bị ùn tắc, ngập sâu nghiêm trọng.

Trưa 16/10, hàng loạt xe ô tô, xe máy chết máy không thể di chuyển trên đường Phan Bội Châu.

  Mưa lớn cũng khiến một số huyện ở vùng hạ lưu sông Lam như Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc bị ngập úng, chia cắt cục bộ. Riêng ở xã Thanh Xuân, Thanh Thủy (huyện Thanh Chương) bị ngập lụt trên diện rộng, chia cắt 5/17 xóm, làm ngập chìm hoàn toàn diện tích hoa màu vụ đông khoảng 220 ha; nhiều gia súc, gia cầm bị chết.

 Để điều tiết giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Vinh cùng các lực lượng chức năng đã tăng cường chốt chặn tại những tuyến đường bị ngập nước, phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển, tránh đi vào tuyến đường bị ngập nước. Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ảnh hưởng đến một số địa phương khác trong tỉnh.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, cho biết: “Sáng 16/10, Sở đã thông báo cho các trường, các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh tùy điều kiện thực tế để quyết định cho học sinh nghỉ học hay không. Hiện tại nhiều trường học tại các địa phương như thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc đã thông báo cho học sinh nghỉ học và sẽ có kế hoạch học bù”.

Lực lượng cứu hộ giúp hộ giúp dân di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu trưa 16/10.

Dự báo, trong những ngày tới, tại Nghệ An tiếp tục có mưa to gây ngập úng, lũ lụt tại nhiều địa phương. Tỉnh Nghệ An cảnh báo người dân cần thực hiện các giải pháp bảo vệ an toàn cho người và tài sản, đặc biệt cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá. 

Một số hình ảnh PV ghi lại vào chiều ngày 15/10 và trưa 16/10 tại TP Vinh:

Nhiều xe ô tô phải thuê xe cứu hộ đến kéo về gara sữa chữa.

Nước vào đến nhà dân trên đường Nguyễn Thái Học, phường Lê Lợi, TP Vinh.

Chiều 15/10, các phụ huynh phải lội lụt đến trường đón con (ảnh chụp tại trường mầm non Sao Mai, đường Nguyễn Cảnh Hoan, phường Quán Bàu, TP Vinh).

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi “chìm” trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?