Thứ ba, 16/04/2024 21:36 (GMT+7)

Nghệ An: Nhiều học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn lỡ hẹn với khai giảng

LÊ THÀNH -  Thứ sáu, 31/08/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước ngày lễ khai giảng năm học mới, nhiều học sinh ở các cấp học ở huyện vùng biên Kỳ Sơn (Nghệ An) không kịp tới trường vì mưa lũ gây sạt lở, bồi lấp trường lớp, ách tắc giao thông.

Sau cơn bão số 3 và số 4, tình hình mưa lũ ở huyện Kỳ Sơn vẫn diễn biến khó lường, mực nước ở các sông suối lên cao. Mưa lớn vẫn kéo dài không ngớt, gây cản trở cho công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Trong lúc đó ngày khai giảng năm học mới cận kề.

Trên toàn huyện Kỳ Sơn mưa lũ đã gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế xã hội, thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng, đặc biệt nhiều học sinh không được tới trường dự lễ khai giảng vì rất nhiều xã, thôn bản bị chia cắt do sạt lở núi, gây tê liệt hoàn toàn giao thông. Mặt khác, lượng đất đá theo mưa lũ bồi lấp các điểm trường lớp.

Nhiều nhân lực, đoàn thể trong đó có lực lượng Biên phòng, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh đóng góp nhiều ngày công dọn dẹp trường lớp bị bồi lấp sau mưa lũ. Máy móc công suất lớn cũng được huy động để sớm khai thông các tuyến đường. Hiện nay, có hai xã đang bị cô lập hoàn toàn vì tình trạng đất đá sạt lở bồi lấp trên diện rộng và kéo dài hàng km là Mường Ải và Mường Típ khiến học sinh hai xã này khó tới dự lễ khai giảng đúng lịch.

Các thầy cô cùng phụ huynh khắc phục sau mưa lũ tại Trường mầm non Mường Típ. 

Ông Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn chia sẻ, những cơn bão liên tiếp cùng mưa lớn những ngày qua đã làm ảnh hưởng đến ngày khai giảng năm học mới. Đặc biệt, khu nhà ở của các giáo viên tại Trường Mầm non Mường Ải bị lũ khoét phía sau lưng  đang rất nguy hiểm, chực chờ sập. Trong khi đó, tuyến đường từ thị trấn Mường Xén vào Mường Ải, Mường Típ đang bị ách tắc, hai xã này bị cô lập hoàn toàn.

Hiện trời vẫn còn mưa, các đơn vị đang tiếp tục cử lực lượng bám địa bàn 24/24 giờ nắm tình hình của mưa, lũ. Phương án của chúng tôi là mượn các các điểm lẻ của các cấp học tiểu học, THCS, cùng trung tâm học tập cộng đồng các xã để các em được tới trường. Nhưng vẫn có hàng trăm học sinh các cấp học không kịp tới trường khai giảng, đặc biệt cấp THCS ở hai xã Mường ải và Mường Típ, rất tiếc nhưng đây là do khách quan đem tới, chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục dần dần.

Sau đây là một số hình ảnh mưa lũ làm hàng trăm học sinh hai xã bị chia cắt Mường Ải và Mường Típ "lỡ hẹn" ngày khai giảng năm học mới tại huyện Kỳ Sơn:

Lực lượng Biên phòng cùng người dân chung tay khắc phục hậu quả do con bão số 4 để lại.

--

--

Con đường đến trường hết sức khó khăc của các em học sinh huyện Kỳ Sơn.
Nhiều tuyến đường bị chia cắt do sạt lở gây ra.
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nhiều học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn lỡ hẹn với khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.