Thứ năm, 18/04/2024 12:28 (GMT+7)

Nha Trang tang thương vì mưa lũ lịch sử

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến hôm nay (19/11) mưa lũ tại Khánh Hòa đã làm 14 người chết, 2 người mất tích và gần 2.000 hộ dân phải di dời.

Thông tin trên báo Tiền phong cho biết, theo báo cáo của Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) Nha Trang, con số thống kê đến ngày 19/11 đã là 14 người chết, 2 người mất tích, 11 người bị thương.

Tính đến ngày hôm nay, tỉnh Khánh Hòa đã di dời 481 hộ với 1.1896 người chủ yếu tại hai thành phố Nha Trang và Cam Ranh đến nơi an toàn. Còn tại xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), mưa lũ làm ngập sâu khiến 100 hộ dân phải di dời để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng mưa lũ, nên trong ngày hôm nay, học sinh trên toàn TP Nha Trang phải nghỉ học. Đoạn đường từ Nha Trang đi sân bay Cam Ranh vẫn bị ách tắc một số đoạn do bùn cát tràn qua đường. Dự kiến đến trưa nay, tuyến giao thông này mới có thể thông xe trở lại bình thường.

Lực lượng cứu hộ tích cực kiếm nạn nhân mất tích. 

Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến 43 nhà bị sập, hư hỏng, nhiều diện tích hoa màu bị ngập.

Nơi thiệt hại nặng nề nhất là xóm Núi, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa), mưa lũ khiến hàng chục căn nhà bị vùi lấp đổ sập. Các tuyến đường dẫn lên xóm ngổn ngang đất, đá tảng cản lối.

Sáng nay, lực lượng cứu hộ đào bới đất, đá để tìm kiếm nạn nhân nghi bị chôn vùi. Hàng trăm chiến sĩ, cảnh sát 113 có mặt hiện trường. Lực lượng cứu hộ lật những tảng đá to đè lên những ngôi nhà đã đổ sập, đưa 5 người ra ngoài, trong đó 3 người đã chết. Còn nhiều người khác chưa được tìm thấy.

Báo cáo nhanh từ Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai cho thấy, do ảnh hưởng của mưa bão số 8, tại các tỉnh Khánh Hòa đến Bình Thuận đã có mưa to đến rất to.

Mưa lũ bất thường tại Khánh Hòa còn diễn biến phức tạp. 

Lượng mưa phổ biến trong 12 giờ qua từ 70-150mm, khu vực Khánh Hòa và Phú Yên đã và đang có mưa to, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn) như ở Nha Trang (Khánh Hòa) 379 mm; Hà Bằng (Phú Yên) 159 mm; Quán Thẻ (Ninh Thuận) 254 mm.

Theo đánh giá của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lượng mưa trút xuống Nha Trang, Khánh Hòa trong sáng qua bằng cả lượng mưa trung bình trong tháng 11 của khu vực này.  Do mưa lớn dồn dập nên nhiều tuyến đường nội đô Nha Trang đều bị ngập, có nơi ngập sâu 1m.

Trong ngày hôm nay, 19/11, mực nước trên các sông tiếp tục lên, mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận phổ biến lên mức BĐ1-BĐ2, riêng trên sông Dinh, sông Cái Nha Trang (Khánh Hòa) khả năng lên BĐ2 và trên BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận; đặc biệt là ngập lụt tại các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nha Trang tang thương vì mưa lũ lịch sử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.