Thứ bảy, 20/04/2024 04:13 (GMT+7)

Nhật Bản tan hoang vì bão ‘quái vật’ Hagibis

MTĐT -  Chủ nhật, 13/10/2019 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/10, siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản với sức gió lên tới 216km/h, buộc chính quyền phải ban hành mức độ cảnh báo thời tiết cao nhất ở 7 quận, bao gồm cả Tokyo.

Tính đến thời điểm hiện tại, bão Hagibis đã khiển ít nhất 8 người đã thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương và 17 người mất tích.

Trong số 8 người thiệt mạng, có 2 người tử vong do lở đất, gồm một người đàn ông ở Tomioka, tỉnh Gunma và một phụ nữ ở Sagamihara gần Tokyo.

Siêu bão Hagibis được cho là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong vòng 61 năm qua.

Một người đàn ông khoảng 60 tuổi được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong giữa một căn hộ ngập nước ở Kawasaki, phía Tây Nam Tokyo. Trong khi một người phụ nữ khác ngã xuống kênh và chết đuối ở Tochigi. Một người đàn ông ngoài 50 tuổi, đã thiệt mạng trong một chiếc xe hơi bị lật ở Chiba.

Một khu vực dân cư chìm trong nước ở TP Ise, tỉnh Mie do ảnh hưởng của siêu bão Hagibis hôm 12/10. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán cho hơn 6 triệu người trên khắp Nhật Bản khi siêu bão Hagibis đem đến mưa to và gió giật khủng khiếp nhất trong nhiều năm. Ít nhất 80 người bị thương đã được báo cáo cho đến nay, trong khi hơn 270.000 hộ gia đình bị mất điện.

Cơn bão mà Chính phủ Nhật Bản cho rằng có thể mạnh nhất tấn công Tokyo kể từ năm 1958, đã mang lại lượng mưa kỷ lục ở nhiều khu vực, bao gồm cả thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Nhật Bản, nơi đã hứng chịu lượng mưa 939,5mm trong 24 giờ qua.

Ngay cả khi cơn bão di chuyển khỏi thủ đô vào đêm 12/10, các chuyên gia vẫn cảnh báo về lũ lụt khi một số quận xung quanh bắt đầu xả nước từ các con đập.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản tan hoang vì bão ‘quái vật’ Hagibis. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...