Thứ năm, 18/04/2024 07:43 (GMT+7)

Những đốm lửa ngay trên phố Hà Nội ngày đông lạnh nhất từ đầu mùa

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 20:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong cái lạnh cắt da thịt khi nhiệt độ ngoài trời chỉ hơn 10 độ C, nhiều người Hà Nội mang củi ra đường đốt sưởi ấm.

Chiều 9/1, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Nam Trung Bộ. Dự báo chiều tối và đêm nay 9/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, liên tục tăng cường từ nay đến ngày 14/1 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, các tỉnh vùng núi từ 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Tại Hà Nội từ nay đến ngày 14/1 trời rét đậm, rét hại với  nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 8-11 độ. Theo ghi nhận của chúng tôi, chiều 9/1, do trời lạnh giá đi đâu cũng bắt gặp hình ảnh người dân mang củi ra đường, vỉa hè đốt.

Trong lúc chờ khách, một lái xe ôm tranh thủ đốt củi. Theo anh, những ngày rét mướt thế này nhiều người ít đi xe hơn mà thay vào đó họ chọn taxi nhiều.

Một nhóm công nhân đứng chờ việc trên đường Yên Lãng, Hà Nội tranh thủ đốt đống lửa sưởi ấm. Cái lạnh như cắt da thịt khiến ai cũng co ro.

Mọi người tận dụng củi ở các công trình xây dựng gom lại đốt để sưởi ấm. Đây cũng là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay.

Anh Hùng một lái xe ôm truyền thống và một tài xế Grab co ro trong cái lạnh. Họ cùng ngồi sưởi ấm trên vỉa hè chờ khách.

Trời lạnh giá nên một nhóm công nhân ở gần khu vực chân cầu Long Biên cũng tranh thủ đốt lửa sưởi ấm.

Nhiều người hơ sát cánh tay vào đống lửa để bớt lạnh cóng.

Nhiều khu vực gầm cầu là nơi đốt củi, tránh mưa gió của một số người dân làm lao động tự do.

Rét thế này mà ngồi cạnh bếp lửa thì còn gì bằng.

Theo SaoStar

Bạn đang đọc bài viết Những đốm lửa ngay trên phố Hà Nội ngày đông lạnh nhất từ đầu mùa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới