Thứ bảy, 20/04/2024 17:13 (GMT+7)

Những thảm họa thiên tai có sức tàn phá khủng khiếp năm 2018

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2018, nhân loại phải trải qua hàng loạt thảm họa thiên nhiên tàn khốc từ bão lũ, hạn hán, nắng nóng, động đất, sóng thần, cháy rừng... cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người trên thế giới.

Động đất gây sóng thần ở Indonesia. Có thể nói đây là một trong những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất xảy ra trong năm 2018. Một trận động đất với cường độ 7,5 độ richter đã kéo theo một trận sóng thần lớn đổ vào khu vực thành phố biển trên đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia ngày 28/9 đã làm hơn 2.000 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích, hơn 87.000 người rơi vào cảnh không nhà cửa.

Thảm họa cháy rừng ở California, Mỹ, hồi tháng 11/2018 đã khiến gần 100 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán.

Cháy rừng ở Hy Lạp, từ chiều 23/7, lửa dữ kinh hoàng do cháy rừng ở Hy Lạp đã làm ít nhất 74 người thiệt mạng. Cháy lớn cùng với sức gió mạnh hơn 100km/h đã khiến các khu vực phía đông và phía tây thủ đô Athens bị tàn phá nặng nề. Đây là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất ở Hy Lạp trong hơn một thập kỷ.

Trong ảnh, toàn cảnh khu vực Mati bị lửa thiêu rụi.

Nhật Bản: Lũ lụt, nắng nóng lịch sử cướp đi sinh mạng hàng trăm người. Năm 2018 là năm Nhật Bản liên tục hứng chịu những thảm họa khốc liệt từ thiên nhiên. Đầu tháng 7, do ảnh hưởng của bão số 8, mưa lớn tại nhiều tỉnh của Nhật Bản đã nhấn chìm nhà cửa và đường xá trong biển nước. Tính đến hết ngày 16/7, lũ lụt và lở đất đã khiến 219 người thiệt mạng cùng với nhiều cơ sở vật chất bị hư hại nghiêm trọng.

Trong khi vừa trải qua trận lụt lịch sử, thì người dân đất nước Mặt trời mọc lại tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ tăng đến trên 40 độ C. Mùa hè kinh hoàng tại quốc gia này khiến hàng ngàn người phải nhập viện, hàng chục người tử vong do nắng nóng gay gắt. 

Siêu bão Mangkhut càn quét miền Nam Trung Quốc và tàn phá Philippines hồi tháng 9/2018 đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người và khiến hàng triệu người đã phải sơ tán.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra ở miền Nam vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sáng 6.2 khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, hàng trăm người phải nhập viện (Theo Tân Hoa xã 6.2). Khoảnh khắc ghi lại hình ảnh chiến sĩ cảnh sát đứng gác bên ngoài tòa nhà bị hư hại sau trận động đất tấn công Hoa Liên, Đài Loan.

Núi lửa Fuego của Guatemala đã ngủ yên suốt 40 năm, nhưng hôm 3/6 bất ngờ thức giấc, phun hàng tấn đất đá, tro bụi chôn vùi hàng trăm ngôi nhà, khiến ít nhất 112 người thiệt mạng. 

Đây là vụ phun trào dữ dội nhất của núi lửa nằm cách thủ đô Guatemala City 45km về phía Tây Nam này trong 4 thập kỷ qua.

Mark Clawson, 64 tuổi, nằm trên mái nhà ở ngoại ô Pahoa khi núi lửa Kilauea tiếp tục phun trào ở Hawaii ngày 6/6.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Những thảm họa thiên tai có sức tàn phá khủng khiếp năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.