Thứ tư, 24/04/2024 07:10 (GMT+7)

Nước Mỹ oằn mình chống chọi với bão tuyết

MTĐT -  Thứ năm, 28/11/2019 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai cơn bão kết hợp với tuyết, mưa to, gió lớn buộc 32 bang của Mỹ phải trong tình trạng luôn cảnh giác cao độ.

Bão tuyết lớn đã bắt đầu tấn công các bang miền Trung nước Mỹ từ ngày 25/11. Cơn bão tuyết xuất hiện đúng thời điểm người dân Mỹ chuẩn bị lên đường về nhà để đoàn tụ với gia đình trong dịp Lễ Tạ ơn.

Hãng tin Reuters cho biết, cơn bão này kèm theo những đợt gió mạnh sẽ di chuyển về phía Đông Bắc quét qua các khu vực bang Michigan, rồi đến ngoại ô New York và kéo lên phía trung tâm bang Maine.

Nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng đô thị của hai thành phố Minneapolis-Saint Paul, bang Minnesota đang bị tuyết bao phủ dày đặc. Theo cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, TP Minneapolis dự kiến sẽ có tuyết rơi dày thêm 30 cm khi  cơn bão quét về phía đông nước Mỹ.

Bão tuyết khiến giao thông tại nhiều bang của nước Mỹ bị tê liệt. 

Hiện tại, khu vực Bờ biển phía Đông nước Mỹ vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi bất kỳ cơn bão nào nhưng theo dự báo sẽ xuất hiện những cơn gió mạnh với tốc độ lên đến 64 km/ giờ vào sáng ngày 28/11, đe dọa phải hủy bỏ một buổi diễu hành mừng lễ Tạ ơn thường niên của siêu thị Macy với hơn 16 quả bóng bay khổng lồ. 

Trong khi đó, một cơn bão đang quét qua các bang bờ Tây nước Mỹ kèm mưa to dọc khu vực ven biển, tuyết rơi dày tại khu vực vùng núi có thể lên đến 120 cm và khiến hàng triệu người đang phải mắc kẹt trên xa lộ, theo nguồn tin của CNN và Reuters.

Tới thời điểm hiện tại, các bang California, Oregon, Colorado, Wyoming và Nebraska đã chịu ảnh hưởng nặng nề của trận bão tuyết.

Tại bang California và Oregon, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong điều kiện bão tuyết, đường trơn trượt và bị đóng băng. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không di chuyển ra bên ngoài cho tới khi tình hình chuyển biến tốt lên.

Tại bang Wyoming, một người đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ tai nạn khi chiếc xe đầu kéo mắc kẹt trong tuyết bị hai chiếc xe tải đâm vào. Nhiều tuyến đường cao tốc ở Wyoming cũng bị đóng do thời tiết xấu.

Hãng hàng không Southwest Airlines đã huỷ 200 chuyến bay. Những người bị mắc kẹt được phát chăn, tã, sữa bột trẻ em, bàn chải và kem đánh răng để họ qua đêm trên sàn nhà hoặc ghế.

Nhiều văn phòng chính quyền ở Denver, Cheyenne, Wyoming cũng bị đóng cửa.

Trong khi đó, AP đưa tin "bom lốc xoáy" – hiện tượng áp suất không khí giảm nhanh - có thể gây ra những con sóng cao tới 11 m, gió giật trên 120 km/h và tuyết rơi dày đặc.

Điều kiện thời tiết xấu có thể làm cho kế hoạch tham gia mùa Lễ Tạ ơn của hàng triệu du khách bị ảnh hưởng. Dự kiến trong ngày 28/11, cơn bão tuyết sẽ di chuyển đến bờ biển phía Đông nước Mỹ. Một cơn bão khác đang mạnh lên ở phía Tây Bắc, có thể quét qua khu vực từ Tây Nam Oregon đến Tây Bắc California, gây gió mạnh và mưa lớn dọc theo bờ biển hai bang California và Oregon.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nước Mỹ oằn mình chống chọi với bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới