Thứ tư, 24/04/2024 23:52 (GMT+7)

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão ở Quảng Ninh

MTĐT -  Thứ sáu, 02/08/2019 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để nắm bắt tình hình và chỉ đạo các địa phương ứng phó với cơn bão số 3 (wipha), chiều 2/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có cuộc kiểm tra tại Quảng Ninh.

Theo báo Dân Việt, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống bão số 3 tại khu neo đậu, tránh trú bão khu vực biển Nhà máy đóng tàu Hạ Long, TP.Hạ Long.

Báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, 100% số tàu bè đánh bắt gần và xa bờ đã nhận được thông tin về bão, trở về neo đậu tại các bến cá, các khu nuôi thủy sản trên biển, các bến sông và các khu neo đậu của 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các bến: Cát Bà, Đồ Sơn (TP.Hải Phòng).

Đến 10h ngày 2/8, toàn tỉnh Quảng Ninh đã di chuyển 16.132 người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản về vị trí an toàn để tránh trú bão số 3. Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, toàn tỉnh cũng đã huy động 2.005 cán bộ, chiến sĩ; 2.294 dân quân tự vệ; 5.498 lượt người dân; 545 lượt phương tiện xe máy; 129 lượt tàu, xuồng sẵn sàng tham gia ứng cứu các sự cố.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chủ động phòng chống bão số 3 của chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Đối với khu vực nuôi trồng thủy sản, tập trung hướng dẫn người dân chằng buộc để bảo vệ tài sản, nhưng yêu cầu người dân không được có mặt tại những khu vực nguy hiểm khi bão về. Tập trung bảo vệ những công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, các mỏ than, các công trình giao thông đảm bảo giao thông thông suốt…”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu cần chuẩn bị kỹ phương châm bốn tại chỗ, chủ động phương tiện, thiết bị, nguồn nhân lực ứng phó nhanh, kịp thời. Đảm bảo phương án sơ tán, di dời người dân khi cần thiết. Mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. Trong trường hợp bão không đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh thì vẫn có ảnh hưởng từ hoàn lưu bão gây mưa lớn, do vậy, mọi phương án ứng phó phải được chuẩn bị kỹ càng, không được chủ quan, lơ là.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, vào 16h ngày 2/8 vị trí tâm ở vào khoảng 21,4oN; 108,8oE, cách Móng Cái khoảng 90km, cách Hải Phòng khoảng 250km, cách Nam Định khoảng 310km.

Sức gió mạnh nhất: cấp 9 (75-90km/h), giật cấp 12.

Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 5-10km/h.

Dự báo mưa lớn: Từ nay đến ngày 04/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa 200-400mm/đợt).

Khu vực Hà Nội: Từ chiều và đêm nay (02/8) có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm), từ tối nay có gió mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão ở Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.